Tối 16.7, CDC Hà Nội thông báo khẩn 1 ca mắc COVID-19 lây lan trong cộng đồng, đáng chú ý là người này không ra khỏi Hà Nội suốt 2 tháng qua.

Hà Nội thêm 1 ca lây nhiễm cộng đồng không rõ nguồn lây

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 16/07/2021, 21:40

Tối 16.7, CDC Hà Nội thông báo khẩn 1 ca mắc COVID-19 lây lan trong cộng đồng, đáng chú ý là người này không ra khỏi Hà Nội suốt 2 tháng qua.

Bệnh nhân là T.T.H, nữ, sinh năm 1990; địa chỉ nơi ở: P1103 chung cư Sunshine Palace, 13 Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bệnh nhân này là nhân viên Ngân hàng VietinBank, 25 Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngày 14.7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau họng. Ngày 16.7, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính do Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thực hiện.

Trước đó, 2 tháng trở lại đây, bệnh nhân chỉ ở tại Hà Nội, hằng ngày, bệnh nhân chỉ đi làm rồi về nhà. Tại cơ quan, bệnh nhân là chuyên viên Phòng phê duyệt tín dụng (phòng làm việc của bệnh nhân có khoảng 20-30 người). Tối 14.7, bệnh nhân xuất hiện đau họng và sốt 38,5 độ C. Ngày 16.7, bệnh nhân đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám và được chuyển vào khu sàng lọc người ho, sốt.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút COVID-19. Ngay sau khi ghi nhận thông tin ca bệnh dương tính, CDC Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan phối hợp điều tra dịch tễ và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.

viet-tin(1).jpg
Chi nhánh Ngân hàng nơi bệnh nhân làm việc đã bị phong tỏa

Liên quan đến ca mắc này, theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, chiều 16.7, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà số 25 Lý Thường Kiệt (Ngân hàng Vietinbank) để xử lý các vấn đề liên quan COVID-19. "Lực lượng chức năng đã khoanh vùng tòa nhà, tiến hành rà soát các trường hợp liên quan. Sơ bộ có khoảng 21 trường hợp F1", ông Hoàn thông tin,

Đồng thời đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người trong tòa nhà, rà soát, xử lý triệt để để tránh lây lan diện rộng. Liên quan đến trường hợp này, UBND phường Mai Động (Hoàng Mai) cũng yêu cầu Trạm y tế phường phối hợp công an phường khẩn trương tổ chức truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 và các F liên quan đến ca bệnh này để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định. “Toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà chung cư Sunshine Palace, ngõ 13 đường Lĩnh Nam không rời khỏi tòa nhà kể từ 14 giờ 30 ngày 16.7 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 11 ở lại trong nhà không rời khỏi để đợi lấy mẫu xét nghiệm”, văn bản của phường nêu.

Trước đó, trong sáng 16.7, Sở Y tế Hà Nội đã công bố thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 nhân viên làm việc tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, địa chỉ ở 565 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bài liên quan
Lãnh đạo TP.Hà Nội ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại Nga
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tin tưởng rằng với ý chí, bản lĩnh và truyền thống vốn có của mình, nước Nga sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để tiếp tục phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 1 ca lây nhiễm cộng đồng không rõ nguồn lây