Sau Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania, đến lượt hai bang Arizona và Wisconsin đã công nhận kết quả chiến thắng cho Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Thêm 2 bang công nhận chiến thắng cho Joe Biden và sự thừa nhận của NATO

Anh Tú | 01/12/2020, 12:15

Sau Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania, đến lượt hai bang Arizona và Wisconsin đã công nhận kết quả chiến thắng cho Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Bà Katie Hobbs - người phụ trách vấn đề đối ngoại của bang Arizona, Thống đốc Doug Ducey và Tổng Chưởng lý Mark Brnovich đều ký tên vào các tài liệu chứng nhận ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump hơn 10.000 phiếu ở bang này, đồng nghĩa với việc ông Biden giành được 11 phiếu đại cử tri.

Trong khi đó, Người đứng đầu Ủy ban bầu cử bang Wisconsin ngày 30.11 đã xác nhận chiến thắng của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 sau khi tiến hành hoạt động kiểm phiếu lại tại 2 hạt của bang này.

Ngoài 2 bang kể trên, tính tới nay, các khiếu nại pháp lý liên quan tới kết quả bầu cử từ Tổng thống Trump ở các bang chiến địa khác như Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania đều đã thất bại.

Còn ngoài nước Mỹ, ông Biden đã có sự thừa nhận từ các quốc gia đồng minh của Mỹ và giờ là các tổ chức quốc tế.

Ngày 30.11 Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Jens Stoltenberg cho biết tổ chức này đã mời ông Joe Biden - người được truyền thông Mỹ đưa tin đã đắc cử Tổng thống thứ 46 của Mỹ, tham dự dự Hội nghị thượng đỉnh của liên minh quân sự này tại Brussels (Bỉ) vào đầu năm tới sau khi ông nhậm chức.

Tổng thư ký NATO đánh giá ông Biden “là người ủng hộ lâu dài của NATO và mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương," trong khi ông Michel “đề xuất xây dựng lại mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương bền chặt hơn”.

Cũng ngày 30.11, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã có buổi làm việc với ông Joe Biden - người được truyền thông Mỹ đưa tin đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua - nhằm thảo luận về tăng cường quan hệ đối tác trong chống đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 bang công nhận chiến thắng cho Joe Biden và sự thừa nhận của NATO