Chiều 14.11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Quảng Trị cho biết tình hình mưa lũ trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, thêm 2 người mất tích khi đi qua suối nước lũ chảy xiết.

Thêm 2 người mất tích do mưa lũ tại Quảng Trị

Hà Anh | 14/11/2023, 18:00

Chiều 14.11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Quảng Trị cho biết tình hình mưa lũ trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, thêm 2 người mất tích khi đi qua suối nước lũ chảy xiết.

Tính đến 17 giờ chiều nay (14.11) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 3 người mất tích do mưa lũ.

Theo đó, lúc 9 giờ ngày cùng ngày, hai vợ chồng anh H.X.L (SN 1985) và chị H.T.V (SN 1985) trú tại thôn Hồ, xã Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa) đi qua suối để thăm trang trại thì mất tích. Gia đình và người dân đã tổ chức tìm kiếm nhưng chưa có kết quả. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN địa phương đã triển khai, bố trí các lực lượng hỗ trợ gia đình tìm kiếm nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 13.11, anh L.Đ.H (36 tuổi, trú tại thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy) chèo thuyền đi đánh cá tại khu vực đập thủy lợi La Ngà. Đến sáng 14.11, gia đình không thấy anh H. về nhà cũng như không liên lạc được nên đã báo chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm, hiện vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

tim-kiem-nan-nhan-mat-tich-3.jpg
Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Quảng Trị triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích tại xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Trị, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm, một số nơi cao hơn 250mm.

Trưa nay (14.11), lũ trên sông Thạch Hãn đã đạt đỉnh và đang xuống chậm. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn lúc 11 giờ cùng ngày là 3.82m, dưới báo động 2. Hiện các sông Bến Hải, sông Hiếu và sông Ô Lâu lũ tiếp tục xuống.

Mưa lớn gây ngập cục bộ một số khu vực và tuyến đường làm chia cắt giao thông tạm thời. Có 7 điểm trường cho học sinh nghỉ học, trong đó huyện Cam Lộ có 7 điểm, huyện Hải Lăng có 5 điểm.

Nước lũ dâng lên nhanh làm 1.259 nhà bị ngập (huyện Cam Lộ: 1.062 nhà; thành phố Đông Hà: 197 nhà). Huyện Cam Lộ đã di dời, sơ tán 448 hộ/1.064 nhân khẩu đến nơi an toàn.

tim-kiem-nan-nhan-mat-tich-2.jpg
Người dân cào lớp bùn phủ lấp mặt đường sau khi nước lũ rút 

Tại huyện Cam Lộ, nhiều đoạn bờ sông, bờ suối tiếp tục bị xói, sạt lở; một số công trình cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi bị ngập, sạt lở, hư hỏng. Huyện Triệu Phong có một số tuyến kênh đang bị ngập sâu, nguy cơ xói lở và bồi lấp rất lớn. Đường từ xã Hướng Tân đi Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) bị mưa lớn đã làm sạt lở nhẹ một số điểm gây cản trở giao thông.

Về hoa màu, cây ăn quả, gia súc gia cầm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng bị thiệt hại lớn, hiện chưa thống kê đầy đủ.

Hiện các đơn vị, địa phương vẫn đang tiếp tục triển khai lực lượng canh gác và bố trí gác chắn, biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn bị chia cắt, các điểm nguy cơ sạt lở, khu vực nguy hiểm… đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Video: Lực lượng chức năng huyện Cam Lộ kêu gọi người dân chủ động di dời để tránh lũ trong đêm 13.11 - Nguồn video: FB Quảng Trị 365
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 người mất tích do mưa lũ tại Quảng Trị