Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Gia Lai ngày 10.2 cho biết tỉnh này vừa phát hiện thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 4 ca mắc COVID-19, Gia Lai ghi nhận 26 bệnh nhân

P.V | 10/02/2021, 13:00

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Gia Lai ngày 10.2 cho biết tỉnh này vừa phát hiện thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến 12 giờ ngày 10.2, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, là F1, xét nghiệm lần 1 âm tính nhưng đến lần 2 thì dương tính với SARS-CoV-2.

4 người này đều trú tại huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) gồm Đ.T.T.H (xã Pờ Tó), Ks. H (xã Kim Tân), Ks. H’A.V.L (xã Ia Trôk), Nay H’.C (xã Chư Mố).

Hiện 4 ca bệnh trên đều đã được cách ly tập trung nên ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Đến nay, Gia Lai ghi nhận 26 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng hiện tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với tất cả nhân viên y tế huyện Kông Chro và huyện đội Kông Chro.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân không được chủ quan, thực hiện tốt thông điệp 5K gồm: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế. Tỉnh Gia Lai cũng quyết định dừng các lễ hội, tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người; đảm bảo khoảng cách an toàn; không tổ chức liên hoan, không tổ chức các đoàn đi thăm chúc tết.

Những người từ các vùng dịch khi về tỉnh Gia Lai phải liên hệ với Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 để được tư vấn y tế và xem xét lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 4 ca mắc COVID-19, Gia Lai ghi nhận 26 bệnh nhân