Chiều 19.8, Bộ Y tế đã công bố thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 2 ca ở Đà Nẵng, 1 ca ở Quảng Nam và 1 ca ở Hải Dương.

Thêm 4 ca nhiễm COVID-19, Việt Nam ghi nhận ca thứ 993

19/08/2020, 18:11

Chiều 19.8, Bộ Y tế đã công bố thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 2 ca ở Đà Nẵng, 1 ca ở Quảng Nam và 1 ca ở Hải Dương.

Bộ Y tế tăng cường các cán bộ nhân viên để chăm sóc các bệnh nhân tại các khoa hồi sức tích cực

CA BỆNH 990 (BN990) tại Đà Nẵng: bệnh nhân nữ, 25 tuổi, là nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa Gia Đình. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang (đang tiếp tục điều tra dịch tễ).

CA BỆNH 991 (BN991) tại Quảng Nam: bệnh nhân nam, 34 tuổi, có địa chỉ tại xã Cẩm Thanh, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, có vợ là BN981 đã từng nằm điều trị tại Khoa Ngoại - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

CA BỆNH 992 (BN992) tại Đà Nẵng: bệnh nhân nữ, 37 tuổi, là nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng (đang tiếp tục điều tra dịch tễ).

CA BỆNH 993 (BN993) tại Hải Dương: bệnh nhân nữ, 40 tuổi, có địa chỉ tại phường Tân Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương, có tiền sử tiếp xúc gần với BN906 và BN970, liên quan ổ dịch tại đường Ngô Quyền, TP. Hải Dương. Ngày 14.8, bệnh nhân được cách ly tập trung tại khu ký túc xá Trường Đại học Hải Dương. Ngày 15/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 17.8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả xét nghiệm ngày 18.8 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hải Dương.

Như vậy, tính đến chiều 19.8, Việt Nam ghi nhận có 993 người nhiễm COVID-19, trong đó đã chữa khỏi 525 trường hợp và tử vong 25 người.

Bộ Y tế vừa có công văn số 4393/BYT- KCB gửi Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện cần bố trí đủ nhân lực để chăm sóc toàn diện người bệnh ở các khoa hồi sức tích cực, khoa cấp cứu, khoa truyền nhiễm, khoa bệnh nhiệt đới và người bệnh có chỉ định chăm sóc cấp I tại các khoa lâm sàng khác. Không để người nhà, người chăm sóc dịch vụ chăm sóc đối tượng người bệnh này trong giai đoạn hiện nay. Giảm thiểu tối đa người nhà hỗ trợ chăm sóc đối tượng người bệnh khác, trong trường hợp thật cần thiết chỉ để lại một người nhà hỗ trợ chăm sóc cố định. Thực hiện khai báo y tế, kiểm soát tuân thủ các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh của người hỗ trợ chăm sóc.

Các cơ sở khám chữa bệnh dừng việc thăm hỏi người bệnh nội trú của người nhà người bệnh. Yêu cầu và hướng dẫn người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc, người cung cấp dịch vụ phải đeo khẩu trang, vệ sinh tay, thực hiện giãn cách ngay khi vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và trong suốt thời gian lưu lại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Tại các cơ sở khám chữa bệnh, lãnh đạo bệnh viện giao cho bộ phận giám sát kiểm soát nhiễm khuẩn thường trực kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 của nhân viên y tế, người bệnh và các đối tượng liên quan đặc biệt tại khu vực khám sàng  lọc, khu cách ly, khu điều trị người cao tuổi, người bệnh nặng, người bệnh nguy kịch

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 4 ca nhiễm COVID-19, Việt Nam ghi nhận ca thứ 993