Việc đối tác cao cấp và là thành viên sáng lập như PayPal rút lui một tuần trước là một dấu hiệu cho thấy liên minh tiền điện tử Libra của Facebook bắt đầu lung lay, nay lại thêm eBay, Stripe, Mastercard và Visa.

Thêm 4 thành viên rút khỏi liên minh tiền điện tử Libra của Facebook

13/10/2019, 17:01

Việc đối tác cao cấp và là thành viên sáng lập như PayPal rút lui một tuần trước là một dấu hiệu cho thấy liên minh tiền điện tử Libra của Facebook bắt đầu lung lay, nay lại thêm eBay, Stripe, Mastercard và Visa.

Ảnh minh họa từ TechCrunch

Tin từ TechCrunch cho biết eBay, Stripe, Mastercard và Visa đã đồng loạt thông báo rút khỏi dự án tiền điện tử Libra của Facebook tức Hiệp hội Libra (Libra Association). Một tuần trước, chính PayPal là thành viên đầu tiên ra quyết định rời khỏi liên minh này.

Cũng tương tự như thông báo của Paypal trước đó, các công ty nói trên cho biết họ tôn trọng và nhìn thấy tiềm năng của dự án tiền điện tử Libra nhưng đang muốn tập trung cho các nỗ lực khác, và rằng sẽ "hợp tác cởi mở với Hiệp hội Libra ở giai đoạn sau" (theo lời người phát ngôn của Stripe nói với TechCrunch).

Quyết định rút lui của eBay, Stripe, Mastercard và Visa diễn ra ngay trước khi CEO Facebook Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về dự án tiền điện tử của mình. Người phụ trách dự án là David Marcus đã ra điều trần trước đó.

Liên minh tiền điện tử của Facebook ban đầu có 28 thành viên mà với 5 sự rút lui chỉ trong vòng 1 tuần thì hiện tại chỉ còn Mercadopago và PayU là 2 công ty thanh toán ủng hộ Libra. Uber và Lyft thì cho biết không thay đổi lập trường.

Việc đối tác cao cấp và là thành viên sáng lập như PayPal rút lui là một dấu hiệu cho thấy liên minh tiền điện tử của Facebook bắt đầu lung lay, nay lại thêm eBay, Stripe, Mastercard và Visa (eBay cũng là thành viên sáng lập Libra Association). WSJ từng đưa tin Visa, Mastercard và các đối tác tài chính khác đang cân nhắc lại việc tham gia Libra.

Facebook và các thành viên khác của Libra Association dự định sẽ họp tại Geneva vào tháng này để bổ nhiệm ban giám đốc đầu tiên. Tất cả thành viên được kỳ vọng đầu tư tối thiểu 10 triệu USD làm chi phí hoạt động và hiệp hội sẽ thúc đẩy mã nguồn mở Libra Blockchain.

Thi Anh

Bài liên quan
Mỹ bác nghị quyết trao tư cách thành viên Liên Hợp Quốc cho Palestine
Hãng Reuters đưa tin trong cuộc bỏ phiếu ngày 18.4, Mỹ đã dùng quyền phủ quyết của ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an ngăn chặn nghị quyết khuyến nghị Đại hội đồng công nhận Palestine là thành viên Liên Hợp Quốc chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
31 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 4 thành viên rút khỏi liên minh tiền điện tử Libra của Facebook