Một kết quả nghiên cứu cho biết người châu Á đã tải xuống nhiều ứng dụng (app) hơn bất kỳ người dùng ở khu vực nào khác trên thế giới trong năm 2019...

Người dùng Việt tải nhiều ứng dụng giải trí nhất châu Á

12/10/2019, 11:27

Một kết quả nghiên cứu cho biết người châu Á đã tải xuống nhiều ứng dụng (app) hơn bất kỳ người dùng ở khu vực nào khác trên thế giới trong năm 2019...

Ảnh minh họa từ Internet

Số lượt tải ứng dụng mới xuống điện thoại di động cá nhân của người dùng ở châu Á - Thái Bình Dương nhiều hơn bất kỳ người dùng ở khu vực nào trên thế giới, theo một nghiên cứu mới đây do công ty phân tích dữ liệu di động Adjust thực hiện.

Trong đó, Indonesia cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất khu vực.

Sự gia tăng lượt tải ứng dụng ở Indonesia được thúc đẩy bởi sự bùng nổ không gian phát trực tuyến trò chơi và video. Công ty phân tích ứng dụng App Annie nhận thấy người Indonesia trung bình dành ít nhất 4 giờ cho giải trí thông qua các ứng dụng trên điện thoại cá nhân.

Mức độ giải trí cao trên ứng dụng đa phần đến từ dân số tương đối trẻ của Indonesia và sự gia tăng số lượng thiết bị cá nhân giá cả phải chăng, trang bị các chức năng như điện thoại thông minh.

Singapore là một điểm nổi bật khác về việc sử dụng ứng dụng di động. Quốc gia này tự hào có 8,4 triệu thuê bao di động với dân số 5,64 triệu người, nhưng sự tăng trưởng ứng dụng trên điện thoại di động là thấp.

Mục đích giải trí và chơi game không thể đem lại lượt tải ứng dụng cao cho thị trường Singapore, giống như ở Indonesia. Trên thực tế, nghiên cứu của Adjust cho thấy các ứng dụng giải trí chỉ giữ được 2% người dùng mới vào ngày thứ Bảy, cùng với các ứng dụng về thương mại điện tử và tiện ích.

Để đạt được sự tăng trưởng ở Singapore, giới marketing cần tiếp cận người dùng vào đúng thời điểm họ sẵn sàng mua sắm, thông qua các kênh xã hội.

Việt Nam thì đứng đầu về lượt tải trong danh mục ứng dụng giải trí; trong khi Myanmar, Ấn Độ và Nhật Bản xếp hạng cao về lượt tải ứng dụng tiện ích.

Nhìn chung, cả Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ và Myanmar là những nơi mà các ứng dụng phát triển nhiều nhất châu Á - Thái Bình Dương, nghiên cứu kết luận.

Thi Anh (theo Entrepreneur)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dùng Việt tải nhiều ứng dụng giải trí nhất châu Á