Sáng 25.10, Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, đáng chú ý nhất là có 3 người công tác tại Công an huyện Quốc Oai và 2 người là cán bộ Tòa án huyện.

Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới ở Quốc Oai, nhiều địa điểm bị phong tỏa

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 25/10/2021, 12:54

Sáng 25.10, Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, đáng chú ý nhất là có 3 người công tác tại Công an huyện Quốc Oai và 2 người là cán bộ Tòa án huyện.

Theo UBND huyện Quốc Oai, tính tới 20 giờ ngày 24.10 đã có tới 5 ca dương tính COVID-19 liên quan tới ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn. Trước đó, tại ổ dịch này đã có 7 ca dương tính với COVID-19 trong đó có 6 ca cộng đồng và 1 ca là F1 của người nhiễm trước đó. Toàn bộ ca nhiễm này đều chưa tìm được nguồn lây bệnh. "Chúng tôi đã lấy hơn 300 mẫu xét nghiệm những trường hợp người liên quan gửi CDC Hà Nội chờ kết quả khẳng định. Các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được đặt lên hàng đầu", lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai thông tin.

Ổ dịch này phát sinh khi ngày 21.10, có một phụ nữ 40 tuổi, trú tại Sài Sơn có triệu chứng sốt nhẹ và đau đầu. Khi đến bệnh viện đa khoa Quốc Oai khám cùng chồng thì cả 2 đã cho kết quả test nhanh dương tính và khi CDC Hà Nội trả kết quả thì người vợ đã có kết quả khẳng định dương tính với COVID-19. Ngay lập tức, UBND huyện Quốc Oai đã tổ chức phong tỏa, cách ly y tế đối với 6 hộ dân xung quanh gia đình có F0 tại xóm 11.

chong-covid-16.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu test COVID-19 cho người dân

Bên cạnh đấy, với các ca F0 mới, Xã Sài Sơn tổ chức 3 khu vực phong tỏa, cách ly y tế: Khu 1 gồm 12 hộ dân xung quanh gia đình F0 tại xóm Tây, thôn Đa Phúc; khu 2 gồm 8 hộ xung quanh gia đình F0 tại xóm Tân Hòa, thôn Đa Phúc; khu 3 gồm 10 hộ xung quanh gia đình F0 tại xóm 1, thôn Sài Khê, xã Sài Sơn.

Tại thị trấn Quốc Oai tổ chức khu vực phong tỏa, cách ly y tế gồm 10 hộ dân xung quanh gia đình N.Đ.Đ (từ Trung tâm dân số đến phòng Tài chính kế hoạch). Cùng với đó, Công an huyện, Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai, UBND thị trấn Quốc Oai thực hiện phong tỏa tạm thời trụ sở đơn vị; tổ chức đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung tại trường THPT Quốc Oai điểm cũ và trường THPT Quốc Oai mới.

Trao đổi với báo chí về ổ dịch ở Quốc Oai lần này, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội khẳng định ổ dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Quốc Oai diễnbiến phức tạp, chưa rõ nguồn lây, chưa rõ F0, trong khi F1 lại đông. Vì vậy, địa phương đã nhanh chóng xác định các F1 và phong tỏa, tránh lây nhiễm chéo trong khu vực. Đồng thời, địa phương cần tuyên truyền sao để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, không hoang mang, lo lắng.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho rằng, huyện Quốc Oai bước đầu kịp thời khoanh vùng, truy vết được các trường hợp liên quan. Tuy nhiên, đây là ổ dịch tương đối phức tạp, biến chủng vi rút mới khả năng lâu lan nhanh nên tinh thần chỉ đạo của huyện phải có chiến lược đồng bộ, từ điều tra truy vết, cách ly, khoanh vùng dập dịch đến tiêm chủng và dịch đến đâu dập đến đó, hạn chế tối đa trường hợp F1 trở thành F0. Huyện cũng cần tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 mũi 2 cho người tiêm mũi 1 đủ thời gian và tiêm mũi 1 cho các trường hợp trong quá trình di biến động dân cư chưa tiêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới ở Quốc Oai, nhiều địa điểm bị phong tỏa