Sau 23 năm, dự án nâng cấp đê biển Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã được hoàn thành. Đây là công trình phòng chống thiên tai và là tuyến giao thông quan trọng của người dân vùng ven biển.

Tiền Giang: Hoàn thành công tác nâng cấp đê biển Gò Công có khả năng chống chịu bão cấp 9

Mỹ Tho - Văn Kim Khanh | 24/10/2021, 17:28

Sau 23 năm, dự án nâng cấp đê biển Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã được hoàn thành. Đây là công trình phòng chống thiên tai và là tuyến giao thông quan trọng của người dân vùng ven biển.

Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang và các nhà thầu vừa tổ chức nghiệm thu các hạng mục cuối cùng của Dự án Nâng cấp đê biển Gò Công. Như vậy, sau 23 năm triển khai đến nay, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành tuyến đê biển kiên cố trong sự mong chờ của người dân vùng ven biển Gò Công.

Từ năm 1998 đến nay, tỉnh Tiền Giang được sự hỗ trợ kinh phí trên 500 tỷ đồng của Trung ương, để triển khai dự án nâng cấp đê biển Gò Công, dài hơn 21 km từ xã Tân Thành đến thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông của tỉnh. Dự án gồm nhiều hạng mục như đầu tư nâng cấp, cải tạo mặt đê, làm kè chân đê chóng xói lở, hệ thống cống ngăn mặn... Đặc biệt, toàn bộ mặt đê biển Gò Công đã bê tông hóa, nhựa hóa với chiều ngang từ 6 - 7m, cao 4,2m và có khả năng chống chịu bão cấp 9.

tuyen-de-bien-tien-giang.jpg
Công trình đê biển Tiền Giang - Ảnh: Mỹ Tho

Đê biển Gò Công hình thành cách nay hơn 70 năm. Trước đây, là tuyến đê đất, nhỏ hẹp để ngăn không cho nước biển tràn vào nội đồng. Qua thời gian, mặt đê bị xâm thực, bào mòn, triều cường tràn qua mặt đê gây thiệt hại cho sản xuất của người dân.

Từ khi thực hiện dự án làm cứng hóa mặt đê, không còn xảy ra tình trạng nước biển tràn vào ruộng đồng. Cuộc sống, sản xuất, sinh hoạt của hàng chục nghìn hộ dân vùng ngọt hóa Gò Công đã được an toàn. Tuyến đê biển Gò Công hiện nay còn là trục giao thông đường bộ trọng yếu đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân ven biển, tạo vẽ mỹ quan để phát triển ngành dịch vụ, du lịch sinh thái ven biển.

de-bien-tien-giang.jpg
Đê biển Tiền Giang còn là tuyến giao thông, du lịch - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Nguyễn Đàm Thanh Tuyến, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình NN & PTNT tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị tiếp tục tổ chức triển khai các dự án gây bồi, trồng rừng phòng hộ, chống xói lở để bảo vệ tuyến đê biển Gò Công được an toàn, phát huy chức năng phòng chống thiên tai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Hoàn thành công tác nâng cấp đê biển Gò Công có khả năng chống chịu bão cấp 9