Trong 800 người này chủ yếu là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, học sinh, người khuyết tật, người cao tuổi có bệnh nền...

Thêm 800 người dân từ Đồng Nai về quê Phú Yên tránh dịch

N.T | 21/09/2021, 17:33

Trong 800 người này chủ yếu là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, học sinh, người khuyết tật, người cao tuổi có bệnh nền...

Chiều 21.9, tại địa bàn tỉnh Đồng Nai, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên phối hợp cùng tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn Phương Trang đã bố trí 27 xe khách giường nằm cao cấp cùng 54 tài xế để đưa 800 công dân quê Phú Yên đang sinh sống tại Đồng Nai về quê miễn phí.

Đây là đợt thứ 3 đưa bà con Đồng Nai về quê Phú Yên. Đến nay, tỉnh Phú Yên đã tổ chức 25 đợt đưa hơn 13.000 người về quê tránh dịch, tất cả do nhà xe Phương Trang chuyên chở miễn phí.

Tính đến nay, đơn vị này đã đưa đón miễn phí hơn 23.500 người ở vùng dịch về quê tránh dịch tại 22 tỉnh thành Miền Nam, Miền Trung và Tây Nguyên.

kkkkllll.jpeg
Trong chuyến đi này có nhiều phụ nữ mang thai và có con nhỏ-Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 18.9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai có văn bản đề nghị các sở ban ngành, UBND thành phố, thị xã, huyện trên địa bàn Đồng Nai phối hợp, kiểm tra việc đưa đón đúng quy định. Sở này đề nghị UBND các huyện và thành phố hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên và cấp giấy chứng nhận âm tính SARS-CoV-2 cho toàn bộ công dân theo danh sách trong vòng 48 giờ trước thời điểm tập trung (16h30 ngày 21.9). Các địa phương cũng chịu trách nhiệm cấp giấy đi đường cho những công dân từ nơi cư trú đến điểm tập trung (trường hợp để công dân tự túc phương tiện di chuyển đến điểm tập trung).

Riêng đối với công dân cư trú tại TP.Biên Hoà và huyện Nhơn Trạch, do số lượng nhiều nên có thể thông báo để người dân tự túc việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Trường hợp công dân có kết quả dương tính, đề nghị UBND các huyện và thành phố giao cơ quan y tế của địa phương quản lý, cách ly theo quy định.

Xe sẽ không dừng, đỗ dọc đường trừ trường hợp đặc biệt khẩn cấp. Toàn bộ hành khách cũng như lái xe được trang bị quần áo bảo hộ phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định suốt quá trình di chuyển.

Bài liên quan
Tuần tới, đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Sáng thứ Hai (22.4) tuần tới, 16.800 lượng vàng miếng SJC sẽ được đấu thầu với giá tham chiếu đặt cọc là 81,8 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 800 người dân từ Đồng Nai về quê Phú Yên tránh dịch