Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị, TP.HCM cần dự phòng kinh phí để tu sửa trường học sau khi được trưng dụng làm cơ sở y tế.

TP.HCM cần dự phòng kinh phí tu sửa trường học sau khi được trưng dụng làm cơ sở y tế

Tú Viên | 21/09/2021, 16:37

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị, TP.HCM cần dự phòng kinh phí để tu sửa trường học sau khi được trưng dụng làm cơ sở y tế.

Ngày 21.9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM giám sát trực tuyến việc thực hiện Nghị quyết 42, Nghị quyết 154, Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 09 của HĐND TP.HCM về chính sách hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

Ở lĩnh vực giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM có xây dựng phương án của ngành GD-ĐT để hòa chung chiến lược mở cửa chung của TP.HCM, trong đó có nêu ra các tiêu chí an toàn, các yêu cầu để giáo viên, học sinh quay lại trường học. Riêng cơ sở vật chất, hiện nay có 1.253 cơ sở giáo dục đang trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế. Ông Lê Hoài Nam kiến nghị, TP.HCM cần dự phòng kinh phí để sau khi không sử dụng làm cơ sở y tế thì sửa chữa các cơ sở để mở cửa trường học trở lại.

luan.jpeg
Buổi giám sát trực tuyến của đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM - Ảnh: Internet

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hoài Nam cho biết, các cơ sở giáo dục công lập gặp khó khăn trong việc trả lương cho nhà giáo, người lao động hợp đồng (các chức danh giáo viên, bảo vệ, phục vụ, bảo mẫu, nhân viên nấu ăn). Trong khi đó, các cơ sở giáo dục ngoài công lập phần lớn thuê mặt bằng để hoạt động nên đang đứng trước nguy cơ không có khả năng chi trả các khoản tiền thuê mặt bằng, điện, nước tại cơ sở. Ông Lê Hoài Nam cũng nêu tình trạng, còn nhiều quản lý, giáo viên, nhân viên cơ sở giáo dục ngoài công lập do không tham gia BHXH nên chưa đủ điều kiện để nhận được hỗ trợ.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã triển khai hỗ trợ cho 881 người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động; hỗ trợ cho 389 (trong tổng số hơn 4.500 người) người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ cho hơn 7.500 (trong tổng số hơn 10.700) người lao động tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, công lập ở cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông có thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động.

Liên quan đến quyền lợi cho thí sinh trong phòng thi có F0, ĐBQH Trần Hoàng Ngân đề nghị ngành xem xét đề xuất về việc cộng điểm (0,5 - 2 điểm cho bài thi) đối với các thí sinh bị ảnh hưởng tâm lý trong một số phòng thi tốt nghiệp THPT có F0. Sở GD-ĐT cũng cần đề nghị các sở, ngành hỗ trợ sớm khôi phục các cơ sở đào tạo vừa qua được trưng dụng làm cơ sở thu dung, cơ sở y tế để chuẩn bị cơ sở vật chất trường học cho giai đoạn bình thường mới.

Bài liên quan
Nắng nóng như thiêu đốt tại Đông Nam Á: Nhiều nơi đóng cửa trường học
Nắng nóng cực đoan đang thiêu đốt nhiều vùng ở Nam Á và Đông Nam Á trong tuần này, khiến cuộc sống của người dân ở đây đang trở nên khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cần dự phòng kinh phí tu sửa trường học sau khi được trưng dụng làm cơ sở y tế