Nhân viên phục vụ đã lấy can cồn nước 5 lít, và tưởng rằng bếp đã tắt nhân viên này châm trực tiếp vào bếp. Bất ngờ lửa trong bếp bắt cồn cháy bùng lên.

Thêm cồn vào bếp bằng can 5 lít, cháy cả bàn tiệc nhiều người bị phỏng nặng

Quốc Trung | 28/08/2017, 21:09

Nhân viên phục vụ đã lấy can cồn nước 5 lít, và tưởng rằng bếp đã tắt nhân viên này châm trực tiếp vào bếp. Bất ngờ lửa trong bếp bắt cồn cháy bùng lên.

Theo ông Phan Văn Dư, 47 tuổi, bệnh nhân bị phỏng nhẹ nhất -17%, không khỏi bàng hoàng kể lại: “Khoảng 9 giờ 30 sáng 28.8, chúng tôi dự đám cưới của 1 hộ dân tại xã Trường Long, huyện Phong Điền. Trong khi đang ăn món tôm nướng thì bếp hết cồn, mọi người kêu phục vụ đổ thêm cồn vào bếp.

Nhân viên phục vụ đã lấy can cồn nước 5 lít, và tưởng rằng bếp đã tắt nhân viên này châm trực tiếp vào bếp. Bất ngờ lửa trong bếp bắt cồn cháy bùng lên. Do hoảng hốt, theo phản xạ nhân viên này quăng can cồn ra bàn lửa đã bùng cháy và lan ra cả 3 bàn xung quanh. Nhiều người bị cháy quần áo, hoảng loạn chạy tứ tán…

Ngay sau đó các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phong Điền và sau đó các nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Chiều 28.8, bác sĩ Chuyên khoa 2 - Tần Ngọc Sơn, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) cho biết, đang tích cực điều trị cho những bệnh nhân trong vụ bỏng cồn nước ở huyện Phong Điền được nhập viện buổi sáng cùng ngày.

Bác sĩ Sơn cho biết thêm,trong 9 ca điều trị tại bệnh viện, có 1 ca bị bỏng quá nặng trên 50% là ông Trần Văn Uôl, 62 tuổi đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Còn 7 ca bỏng từ 17 - 47% hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, 1 ca nhẹ được cho về nhà. Các vết thương chủ yếu nằm ở vùng mặt, ngực, lưng, tay chân, các nạn nhân đang được bác sĩ theo dõi chăm sóc.

Hiện tại các bác sĩ đang theo dõi sát sao tình trạng sức khoẻ các bệnh nhân, đồng thời truyền dịch, kháng sinh giảm đau. Ngay trong đêm nay sẽ phải thay băng bỏng cho tất cả bệnh nhân. Nhiều khả năng sẽ có 3 ca nặng phải điều trị ghép da.

Thanh Trung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm cồn vào bếp bằng can 5 lít, cháy cả bàn tiệc nhiều người bị phỏng nặng