Đã xác định được gương mặt thứ 24 tham gia VCK World Cup 2018. Nhưng trong 8 tấm vé còn lại thì rất có thể sẽ không còn Ý.

Thêm một đội giành vé World Cup, Ý có nguy cơ bị loại cao

Anh Tú | 11/11/2017, 06:59

Đã xác định được gương mặt thứ 24 tham gia VCK World Cup 2018. Nhưng trong 8 tấm vé còn lại thì rất có thể sẽ không còn Ý.

Senegal đã trở thành đội bóng thứ 3 của châu Phi (sau Ai Cập và Nigeria) giành vé tới Nga. Trong trận đấu lại với Nam Phi, Senegal đã giành thắng lợi dễ dàng 2-0. Trận đấu này đáng ra được an bài hồi tháng 3 năm ngoái với kết quả Nam Phi thắng 2-1. Nhưng sau khi xem lại băng hình và xác định trọng tài mắc sai lầm chuyên môn nghiêm trọng, FIFA đã cho đá lại. Vào thời điểm này, Nam Phi hết hy vọng tới Nga nên họ thi đấu không quyết liệt và dâng chiến thắng cho Senegal.

Vào đêm nay, châu Phi có thể xác định thêm 2 tấm vé cuối cùng dự World Cup 2018. Vào 0h30 đêm nay sẽ là trận chung kết bảng C giữa Bờ Biển Ngà và Morocco. Lúc này, sau 5 lượt thì Morocco đang dẫn đầu với 9 điểm nhưng họ chỉ hơn Bờ Biển Ngà 1 điểm. Trận này, Bờ Biển Ngà có lợi thế sân nhà và nếu thắng thì họ sẽ giành vé đến thẳng Nga. Về danh tiếng thì Bờ Biển Ngà những năm gần đây được đánh giá cao hơn với 3 lần liền dự World Cup nhưng họ lại đang có dấu hiệu thoái khi Drogba chia tay đội tuyển.

Morocco đã gần 20 năm không dự World Cup nhưng hiện đang chơi rất gắn kết. Việc Morocco là đội duy nhất chưa thủng lưới tại vòng loại World Cup cho thấy họ đủ khả năng ngáng chân bầy voi.

Cũng vào 0h30, 12.11, Tunisia tiếp láng giềng Lybia và chỉ cần một trận hòa là Tunisia sẽ giành ngôi đầu bảng B mà không cần chờ kết quả trận đấu của CHDC Congo với Guinea vào tối mai. Lúc này, Tunisia có 13 điểm, hơn Congo 3 điểm. Ưu thế nghiêng hoàn toàn về Tunisia khi họ được chơi trên sân nhà và đội khách Lybia đã hết động lực thi đấu.

Tại khu vực châu Âu, Ý chịu cú sốc khi thua 0-1 trên sân Thụy Điển. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo Johansson thực hiện phút 61. Các chân sút Ý thi đấu quá mờ nhạt nên không thể tìm nổi bàn trên sân khách và đẩy đội nhà vào tình thế ngặt nghèo trước trận lượt về.

P.G
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một đội giành vé World Cup, Ý có nguy cơ bị loại cao