Sáng ngày 26.8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận đưa vào sử dụng Hệ thống cấp Oxy dòng cao, Hệ thống cung cấp không khí và Hệ thống hút chân không cho gần 400 giường của Khu 5 tầng và khu nhiễm A, D phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Tổng giá trị thực hiện toàn bộ các hệ thống này khoảng 8,5 tỉ đồng.

Thêm hệ thống oxy cho gần 400 giường điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Q.C | 26/08/2021, 18:47

Sáng ngày 26.8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận đưa vào sử dụng Hệ thống cấp Oxy dòng cao, Hệ thống cung cấp không khí và Hệ thống hút chân không cho gần 400 giường của Khu 5 tầng và khu nhiễm A, D phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. Tổng giá trị thực hiện toàn bộ các hệ thống này khoảng 8,5 tỉ đồng.

Đây là đóng góp hết sức ý nghĩa và kịp thời của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương và các đơn vị tài trợ, đã chung sức cùng ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tham dự buổi tiếp nhận công trình có ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; ông Trần Xuân Điền - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh; TS. BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức vận động các đơn vị trong Khối như Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3 – đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối, chủ trì các công trình), Tổng Công ty Điện lực miền Nam – EVNSPC, Công ty xăng dầu Khu vực II – Petrolimex Sài Gòn, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh TP.HCM, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV, Công ty CP vận tải xăng dầu Vitaco, Công ty CP vận tải xăng dầu đường thủy Petrolimex, Công ty Giám định Vinacontrol TP.HCM, Công ty CP cơ khí xăng dầu cùng đóng góp kinh phí và Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO 3 (Công ty EPS – đơn vị trực thuộc EVNGENCO 3) tham gia giám sát, thi công lắp đặt các hạng mục công trình.

1traotaitrohethongoxyevnspc26082021.jpg
Lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM và đại diện các đơn vị tài trợ bàn giao công trình cấp khí cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Các hạng mục chính của công trình gồm: 1 bồn chứa oxy lỏng có thể tích là 26m3 cùng hệ thống cấp phối để đáp ứng đủ nhu cầu oxy cho bệnh viện; 1 hệ thống máy nén khí với công suất đủ cho 88 cụm khí ở Khu nhiễm A, D và có dự phòng cho các khu nhiễm khác của bệnh viện. Với việc được trang bị thêm điều kiện cơ sở vật chất, nhất là nguồn oxy phục vụ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 ở tình trạng nhiễm nặng và rất nặng, kỳ vọng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới được TP. Hồ Chí Minh và Sở Y tế giao nhiệm vụ là bệnh viện hồi sức chuyên sâu “Tầng 3”, chuyên tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng của “Mô hình tháp 3 tầng điều trị COVID-19” trong chiến lược điều trị COVID-19 của TP. Hồ Chí Minh. Nhu cầu về giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới rất lớn và mỗi ngày càng tăng cao, kéo theo hệ thống cung cấp oxy hiện tại không còn đủ khả năng đáp ứng. Vì vậy, việc nhanh chóng hoàn thành công trình các hệ thống cung cấp khí oxy, cung cấp không khí và hút chân không cho các giường bệnh từ sự vận động tài trợ của Đảng ủy Khối cùng sự góp sức ủng hộ tài trợ, tham gia thi công của EVNGENCO 3 và các đơn vị trong Khối là hết sức cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện tại.

Được biết, công trình được thi công theo hình thức cuốn chiếu, thực hiện xong đến đâu sẽ bàn giao đưa vào sử dụng đến đó. Sau 1 tháng khẩn trương thi công, sáng ngày 26.8.2021 toàn bộ các hệ thống cung cấp khí tại Khu 5 tầng và Khu Nhiễm A, D với gần 400 giường đã hoàn thành, nghiệm thu đạt yêu cầu và được bàn giao cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để bệnh viện có thể tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

2hethongoxyevnspc26082021.jpg
Các đại biểu tham quan, nghiệm thu công trình tại khu vực bồn chứa oxy lỏng
3hethongoxyevnspc26082021.jpg
Hệ thống oxy được lắp đặt tại các giường bệnh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Trước đó, cũng theo chương trình vận động của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh, EVNGENCO 3 cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức ủng hộ, tham gia giám sát và thi công công trình cung cấp khí cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP. Hồ Chí Minh (tại TP Thủ Đức). Quy mô bao gồm hệ thống cung cấp khí oxy dòng cao và Hệ thống hút chân không cho 504 giường bệnh của khu B (9 tầng), phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng của thành phố. Công trình này có tổng giá trị thực hiện hơn 4,3 tỉ đồng, được hoàn thành đưa vào sử dụng từ ngày 4.8.2021, góp phần đảm bảo cho mục tiêu cấp bách nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP. Hồ Chí Minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm hệ thống oxy cho gần 400 giường điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM