Trung tâm hồi sức tại Bệnh viện dã chiến số 13 đã điều trị thành công bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đầu tiên và được xuất viện.

Bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 nặng tại một bệnh viện dã chiến ở TP.HCM xuất viện

Hồ Quang | 22/08/2021, 20:07

Trung tâm hồi sức tại Bệnh viện dã chiến số 13 đã điều trị thành công bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đầu tiên và được xuất viện.

Ngày 22.8, TS. BS Lưu Quang Thùy - Phó Giám đốc Trung tâm gây mê và hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 13 (TP.HCM) cho biết, sau 10 ngày đi vào hoạt động, Trung tâm hồi sức tại Bệnh viện dã chiến số 13 đã lần đầu tiên điều trị thành công một ca mắc COVID-19 nặng và nguy kịch.

tphcm-benh-nhan-mac-covid-19-nangdau-tien-tai-tai-benh-vien-da-chien-so-13-duoc-xuat-vien-hinh-anh(1).png
Trung tâm hồi sức đặt tại Bệnh viện dã chiến số 13 ( huyện Bình Chánh, TP.HCM )- Ảnh: PV

Nữ bệnh nhân này là chị P.T.(34 tuổi) bị mắc COVID-19 nặng. Sau 1 tuần điều trị tích cực, nữ bệnh nhân P.T.hồi phục, ổn định và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

“Hiện sức khỏe của bệnh nhân T. ổn định, không có các triệu chứng lâm sàng như: sốt, ho, khó thở; chụp X.quang phổi bình thường; các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường, xét nghiệm PCR âm tính 2 lần sau 24 đến 48 giờ liên tiếp. Do đó, bệnh viện đã cho bệnh nhân được xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định, theo dõi thân nhiệt và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần”, bác sĩ Thùy chia sẻ.

Theo bác sĩ Thùy, hiện nay Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 đặt tại Bệnh viện dã chiến số 13 đang điều trị cho hơn 200 bệnh nhân, trong đó có 20-30 bệnh nhân hết triệu chứng, đang làm xét nghiệm PCR để đánh giá.

“Nếu những bệnh nhân này đủ tiêu chuẩn chúng tôi sẽ cho xuất viện về cách ly tại nhà. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều trị hết sức mình cho các bệnh nhân để có thêm nhiều bệnh nhân sớm được ra viện khi đủ tiêu chuẩn", bác sĩ Thùy nói. Bác sĩ Thùy chia sẻ thêm: “Nhìn bệnh nhân khỏe mạnh, nụ cười nở trên môi khi được xuất viện, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của người thầy thuốc. Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 rất khốc liệt nhưng tất cả đang chạy đua với thời gian, chung sức đồng lòng cứu chữa người bệnh nhiễm vi rút SARS-CoV-2 nặng và rất nặng”

Quá xúc động vì đã được chữa khỏi bệnh, chị P.T - người phụ nữ như từ “cõi chết trở về”, nói: “Em không biết nói gì hơn ngoài 2 từ cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng, y tá, hộ lý chăm sóc, giúp em vượt qua sự sợ hãi cũng như những đau đớn, mệt mỏi khi bị nhiễm COVID-19 để được khoẻ mạnh trở về nhà. Em có lẽ sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc em nhập viện điều trị COVID-19 và niềm vui vỡ oà khi em được ra viện. Mong các thầy thuốc, bác sĩ, điều dưỡng hãy giữ gìn sức khoẻ để cứu chữa cho thật nhiều người bệnh. Mong cho tất cả mọi người đều bình an trước đại dịch COVID-19 này".

Trung tâm hồi sức tại Bệnh viện dã chiến số 13 (xã Bình Hưng, Bình Chánh), với quy mô 500 giường, nhưng hiện chỉ mới đưa vào hoạt động 100 giường. Trung tâm này do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trực tiếp điều hành.

Trung tâm chia làm 3 khu: Khu A dành cho bệnh nhân nguy kịch, số lượng khoảng 20 giường thở máy. Phân khu B và C dành cho bệnh nhân nặng, thở oxy.

Bài liên quan
Video bệnh nhân liệt tứ chi được Neuralink cấy ghép chip não chơi cờ online
Hôm 21.3, công ty khởi nghiệp Neuralink của Elon Musk đã phát trực tuyến trên X cảnh bệnh nhân đầu tiên được cấy chip não sử dụng trí óc để chơi cờ trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 nặng tại một bệnh viện dã chiến ở TP.HCM xuất viện