Ngày 29.8, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết đã yêu cầu chính quyền xã Tịnh Khê báo cáo gấp việc ông Đỗ Minh Cường, Phó chủ tịch xã này đã bút phê xấu vào lý lịch của một công dân không đúng quy định.

Thêm một quan xã chứng lý lịch 'bêu xấu' công dân

Lê Đình Dũng | 29/08/2017, 15:28

Ngày 29.8, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết đã yêu cầu chính quyền xã Tịnh Khê báo cáo gấp việc ông Đỗ Minh Cường, Phó chủ tịch xã này đã bút phê xấu vào lý lịch của một công dân không đúng quy định.

Cụ thể, ông Trần Tấn Huyên (ở thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi) cho biết chị T. (con gái ông Huyên) vừađược nhận vào thử việc tại một trường ở TP.HCM. Nhưng vào tháng 11.2016, ông Huyên đến UBND xã Tịnh Khê xin chứng nhận sơ yếu lý lịch để gửi vào cho con bổ sung vào hồ sơ thì bị xã bút phê ‘lạ’.

Theo đó, thay vì xác nhận lời khai trên lý lịch của chị T. là sai hay đúng theo quy định thì ông Đỗ Minh Cường, Phó chủ tịch UBND xã Tịnh Khê lại bútphê: “Gia đình bà T. chưa chấp hành tốt chủ trương của địa phương”.

Chính vì bị xác nhận vào lý lịch với nội dung như vậy nên ông Huyên không dám gửi cho con gái để bổ sung hồ sơ, dẫn đến chị T. đành phải nghỉvà hiện đi bán quần áo.

Bút phê của ông Cường

Làm việc với báo chí, ông Đỗ Minh Cường thừa nhận việc phê vào lý lịch của chị T.nội dung trên là không đúng quy định. Tuy nhiên ông này giải thích: “Chính quyền xã cũng cần có một cơ chế gì đó để ràng buộc, vì họkhông chấp hành chủ trương nên gây nhiều bức xúc cho nhân dân và chính quyền địa phương”.

Ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho hay chưa nhận được báo cáo của chính quyền xã Tịnh Khê gửi đến nên chưa biết cụ thể, chính xác vụ việc thế nào.

“Thế nhưng qua thông tin nắm được từ các cơ quan báo, đài đã phản ánh thì việc ông Cường phê vào lý lịch của chị T. nội dung như vậy là không đúng”, ông Hoàng nói và cho biết đã yêu cầu chính quyền xã Tịnh Khê báo cáo gấp vụ việc.

Ông Đõ Minh Cường

Còn ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó giám đốc Sở Tư pháp Quảng Ngãi cũng cho hay: “Nếu chính quyền địa phương thấy lời khai trong lý lịch của công dân đúng thì xác nhận là đúng, còn sai thì từ chối không xác nhận và yêu cầu làm lại cho đúng. Chứ không đượctùy tiện phê vào lý lịch của chị T.nội dung như vậy”.

Ông Thắng nói thêm: “Các văn bản, hướng dẫn mới liên quan về tư pháp được ban hành, chúng tôi đều gửi và tổ chức tập huấn cho các địa phương. Có thể do ông Cường mới được điều động, phân công phụ trách mảng này; hoặc trước đó vì bận việc không dự tập huấn dẫn nên chưa nắm bắt được quy định này”.

Tới Phan-Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một quan xã chứng lý lịch 'bêu xấu' công dân