Trước khi xông vào tiệm vàng của ông Chinh lấy đi trên chục sợi dây chuyền, tên cướp đã đập kính tủ trưng bày nữ trang của 1 cửa hiệu khác.

Thông tin bất ngờ về vụ cướp tiệm vàng ở Sóc Trăng

Duy Khang | 29/08/2017, 14:06

Trước khi xông vào tiệm vàng của ông Chinh lấy đi trên chục sợi dây chuyền, tên cướp đã đập kính tủ trưng bày nữ trang của 1 cửa hiệu khác.

Như Một Thế Giới đã thông tin, chiều 28.8, tại chợ thị trấn Lịch Hội Thượng, thuộc ấp Châu Thành, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) xảy ra vụ tiệm vàng của ông Thái Trường Chinh bị cướp tấn công.

Nghi can là Hoàng Thanh Khoa (39 tuổi), là người địa phương, từng làm nghề mổ heo. Theo chính quyền sở tại, gia đình Khoa trước đây khá giả, làm nghề giết mổ và bán thịt heo. Do kinh doanh thua lỗ dẫn đến nghèo túng, Khoa lao vào rượu chè rồi bị vợ bỏ. Bi kịch nhất là khoảng chục năm trước anh ruột Khoa mang án tử hình vì giết vợ, con. Khoa sau đó càng lún sâu vào rượu và có dấu hiệu tâm thần.

Anh Tuấn Kiệt, người dân địa phương, cho biết trước khi cướp tiệm vàng của ông Chinh, thì Khoa đã cầm 2 con dao đi vào cửa hiệu kim hoàn của gia đình anh Kiệt.

Lúc đó, Khoa vừa ngậm thuốc lá vừa nói nhảm rồi dùng dao chém mạnh vào tủ trưng bày nữ trang trước mặt nhiều người đang mua bán vàng. Thấy hành động bất thường này, khách hàng vội vã bỏ đi. Anh Kiệt tìm cách đuổi tên này đi và hoạt động kinh doanh trở lại bình thường.

"Tủ nữ trang của gia đình tôi làm bằng kính cường lực nên Khoa dùng dao chém không vỡ. Sau khi đuổi Khoa đi, tôi đã gọi điện báo công an vì thấy tên này có thái độ kỳ lạ, 2 tay cầm dao lỡ nó chém ai thì mang họa", anh Kiệt kể.

Khoảng 5 phút sau đó, Khoa xuất hiện trước nhà ông Chinh. Lúc này, ông lão đi vắng, chỉ còn vợ chồng người con trai đang trông giữ tiệm vàng. Khoa lầm lũi bước đến tủ nữ trang và chĩa dao về phía vợ chồng chủ tiệm vàng. Trong lúc con trai ông Chinh lùi về phía nhà sau và tri hô thì Khoa vung dao chém mạnh vào tủ làm vỡ kính.

Anh ta sau đó thò tay vào tủ kính hốt lấy vài sợi dây chuyền nhét vào túi. Những sợi còn lại được Khoa cầm tên tay cùng với con dao và ung dung bước ra đường.

"Hay tin Khoa quậy phá tại nhà ông Chinh, tôi với mọi người trong chợ chạy đến thì tên này đã đi đến đầu chợ. Chúng tôi tìm cách chặn Khoa, không cho anh ta bỏ chạy thì vài phút sau công an đến bắt Khoa đưa về trụ sở cùng tang vật", 1 tiểu thương chợ Lịch Hội Thượng nói.

Hiện, Khoa đang bị Công an huyện Trần Đề tạm giữ để điều tra. Tang vật trên 10 lượng vàng 18 và 24K đã được cảnh sát thu hồi, trả lại cho gia đình ông Chinh.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin bất ngờ về vụ cướp tiệm vàng ở Sóc Trăng