Theo bạn đi cướp tài sản, Huỳnh Tấn Tính đã bị Công an quận 12 tạm giữ hình sự và nhiều khả năng đối diện với án tù khi đã có quyết định khởi tố bị can.

Theo bạn đi cướp, nam thanh niên 9x đối diện án tù

Hồ Phước Đông | 16/02/2017, 15:35

Theo bạn đi cướp tài sản, Huỳnh Tấn Tính đã bị Công an quận 12 tạm giữ hình sự và nhiều khả năng đối diện với án tù khi đã có quyết định khởi tố bị can.

Chiều 16.2, Công an quận 12 cho biết hiện đang tạm giữ hình sự đối với bị can Huỳnh Tấn Tính (SN 1993, ngụ quận 12) về hành vi "Cướp tài sản". Ngoài racơ quan này cũng tiếp tục mở rộng điều tra đối với Võ Thanh Hiếu (SN 1994, ngụ quận 12). Hiếuđược cho là chủ mưu, rủ Tính đi cuớp và trực tiếp dùng mã tấu đe dọa các nạn nhân.

Thông tin từ Công an quận 12 cho biết, vào chiều 9.2, Tính cùng Hiếu đi câu cá với một thanh niên có quen biết. Sau đó,Hiếu bàn vớiTính đi cướp để có tiền tiêu xài. Tối cùng ngày,hai thanh niên đi tìm“con mồi” và có mang theo một thanh mã tấu giấu trong bao đựng cần câu cá.

Khi đến khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, cả hai phát hiện chị L. và anh M. đang ngồi tâm sự. Sau khi quan sát xung quanh, Tính lấyxe máychặn trước đầu xe của hai người này. Trong khi đó,Hiếu dùng mã tấu uy hiếp và cướp được 1 nhẫn, 1 lắc tay, 1 dây chuyền và tiền mặt của hai nạn nhân.

Sau khi thực hiện xong vụ cướp, Hiếucùng Tính tới tiệm vàng để bán nhẫn và được số tiền hơn 2 triệu đồng. Hiếu nói dối làchỉ cướp được một nhẫn vàng và chia cho Tính200 nghìn đồng.

Tính bị bắt sau đó một ngày và đã khai nhận hành vi phạm tội của mình với cơ quan chức năng, riêng Hiếu đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Sau khi mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ, lời khai, Cơ quan CSĐT Công anquận 12 đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hiếu về hành vi nói trên.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo bạn đi cướp, nam thanh niên 9x đối diện án tù