Anh đã triển khai các máy bay trực thăng chiến đấu đến một căn cứ quân sự nằm gần biên giới Nga với các nước vùng Baltic nhằm tăng cường sự hiện diện của NATO trong khu vực.

Theo chân Pháp, Anh điều dàn trực thăng tác chiến áp sát biên giới Nga

Hoàng Vũ | 21/04/2019, 14:59

Anh đã triển khai các máy bay trực thăng chiến đấu đến một căn cứ quân sự nằm gần biên giới Nga với các nước vùng Baltic nhằm tăng cường sự hiện diện của NATO trong khu vực.

          

Năm trực thăng chiến đấu AH-64 Apache của Không quân Hoàng gia Anh đã tới căn cứ không quân Amari ở Estonia như một phần trong kế hoạch triển khai mở rộng hơn của NATO tại khu vực Baltic. Sputnik dẫn thông báo từ cơ quan truyền thông của Lực lượng vũ trang Estonia ngày 20.4.

Các máy bay trực thăng Anh dự kiến sẽ tham gia cuộc tập trận Spring Storm NATO bao gồm xử lý các diễn biến bất ngờ tại căn cứ quân sự ở gần Tapa (Estonia), một thành phố nằm cách biên giới Nga chỉ khoảng140 km.

Các trực thăng này sẽ thực hiện các chuyến bay đầu tiên tại không phận Estonia trước khi tham gia cuộc tập trận với 4 máy bay trực thăng đa năng AW159 Wildcat của Anh được điều đến căn cứ từ trước.

Trước đó, Đại sứ quán Pháp tại Tallinn (thủ đô của Estonia) đã tuyên bố sự xuất hiện của một đơn vị gồm 300 binh sĩ thuộc Quân đội Pháp và Quân đoàn nước ngoài tại thị trấn Tapa của Estonia. Lực lượng này sẽ ở lại Estonia tới cuối tháng 8 trong một sứ mệnh mang tên PRA-EFP LYNX nhằm mục đích thúc đẩy sự hiện diện của liên minh NATO trong khu vực.

Pháp dự kiến cũng sẽ triển khai 5 xe tăng Leclerc và 20 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 13 chiếc VBCI - phiên bản Pháp của Xe bọc thép đa năng (MRAV). Các phương tiện quân sự sẽ được vận chuyển đến Estonia bằng tàu hỏa.

Moscow đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo về các hoạt động chưa từng có của NATO nhằm tăng cường sự hiện diện trong khu vực để đối phó với "mối đe dọa từ Nga". Điện Kremlin trước đó cũng tuyên bố rằng Nga không có ý định đe dọa với bất kỳ ai, nhưng sẽ để mắt tới bất kỳ hoạt động nguy hiểm tiềm tàng.

NATO đã tăng cường đáng kể sự hiện diện ở khu vực gần biên giới Nga sau cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014 bằng việc triển khai các nhóm tác chiến, tổ chức các cuộc tập trận lớn và đưa nhiều máy bay trinh sát và máy bay không người lái dọc biên giới với Nga.

Hoàng Vũ (theo Sputnik)

   
Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
1 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo chân Pháp, Anh điều dàn trực thăng tác chiến áp sát biên giới Nga