Sáng nay (4.7), hơn 571.000 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi ĐH-CĐ 2014 với môn Toán, thời gian thi bắt đầu từ 7 giờ 15 phút đến 10 giờ 15 phút sáng. >> 12 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào khu vực thi

Thi đại học 2014: Đề Toán vừa sức

Một Thế Giới | 04/07/2014, 11:20

Sáng nay (4.7), hơn 571.000 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi ĐH-CĐ 2014 với môn Toán, thời gian thi bắt đầu từ 7 giờ 15 phút đến 10 giờ 15 phút sáng. >> 12 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào khu vực thi

Toán là môn thi đầu tiên của khối A, A1 với hình thức tự luận 180 phút. Để bước vào phòng thi làm bài với kết quả cao, thí sinh cần chuẩn bị tâm lý thi cử và trình bày lời giải bài toán tự luận một cách tốt nhất.
Thi dai hoc 2014: De Toan vua suc
Các thí sinh bước ra khỏi phòng thi sáng 4.7 (Ảnh Nguyễn Dũng).
Hà Nội: Thí sinh nói khó
Mới từ 6 giờ sáng, các thí sinh đã có mặt đông đủ tại Hội đồng thi của trường và 6 giờ 30 phút đã bước vào phòng thi để hoàn thành các thủ tục cần thiết.
Tại trường đại học Thương Mại, trao đổi với báo chí, ông Bùi Xuân Nhàn (Trưởng ban chỉ đạo coi thi) cho biết: năm nay trường có tổng số 247 phòng thi với gần 700 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, chưa kể các tình nguyện viên giúp đỡ các cán bộ hướng dẫn các em học sinh đến dự thi.
Bước ra khỏi phòng thi, bạn Mai Loan (đăng ký dự thi vào khoa Tài chính, đại học Công nghệ) cho biết, đề thi Toán năm nay em hoàn thành không được tốt cho lắm. Mặc dù đã hoàn thành 6/9 câu hỏi nhưng Loan vẫn không tự tin hoàn toàn về bài thi, trong bài có những câu đếm ý ăn điểm nhưng nói chung là đề thi năm nay không dễ như dự đoán.
Cùng chung tâm trạng với bạn Loan, bạn Nguyễn Thân (Thanh Hóa) dự thi vào trường Đại học Giao thông vận tải cho biết: "Đề thi năm nay theo đánh giá là khá khó so với học sinh và khá dài. Trong đề thi có câu về lượng giác và Oxy dễ ăn điểm hơn so với các bài khác. Em đã làm được 8 câu, nhưng thật sự là gần cuối, khá cuống nên làm bừa chứ không hề chắc chắn về kiến thức của mình đã viết ra trong bài. Đành chờ may rủi và ở các môn thi khác gỡ điểm lại".
Bạn Nguyễn Quỳnh Trang dự thi ở cụm thi trường Đại Học Thương Mại cho rằng: "Đề gồm có 9 câu, trong đó có câu 8 và câu 9 khó nhất, em tin năm nay sẽ hiếm gặp trường hợp nào ghi được điểm 10 môn Toán. Nhưng nếu các bạn thí sinh học lực dạng khá và giỏi trở lên thì sẽ đánh giá đề thi khác. Em làm được gần hết nhưng cũng chỉ dự mình được 7 đến 8 điểm chứ không dám nghĩ điểm số cao hơn được".
TP.HCM: Sĩ tử nói dễ
Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, có khá nhiều thí sinh ra rất sớm khi vừa hết 2/3 thời gian làm bài. Nhiều thí sinh nhận định đề dễ. Học sinh trung bình có thể kiếm được điểm 5,6. Thí sinh khá giỏi dễ dàng kiếm điểm 8, 9.
Thi dai hoc 2014: De Toan vua suc
 Nhiều sĩ tử tại TP.HCM bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Ảnh: Nguyên Trương

Thí sinh Bùi Đức Thành thi vào ngành Kỹ thuật Xây dựng công trình giao thông- ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết: “ Đề năm nay em nghĩ là tạm được, không khó lắm mặc dù em không phải là học sinh chuyên Toán. Đề rất vừa sức với em. Em chắc chắn được 70% đúng, còn lại em không chắc lắm”.

Đồng quan điểm, Như Nam Phong thi vào ngành Kỹ thuật cầu thủy cũng cho rằng: “ Đề bình thường, không quá khó. Với các bạn khá giỏi không biết sao chứ em thấy câu 8 với câu 9 là khó nhất. Đề năm nay ra theo hướng mở, chỉ cần học sinh nắm chắc công thức là dễ dàng kiếm điểm”.
Thi dai hoc 2014: De Toan vua suc
Ảnh: Nguyên Trương 
“So với mọi năm thì năm nay độ khó của đề giảm xuống rất nhiều. Nếu mọi năm tỷ lệ khó là 100% thì năm nay em nghĩ độ khó chừng 75% nữa thôi. Với đề này học sinh giỏi dễ dàng đạt điểm tối đa. Theo em thì câu 7 về hình học là khó nhất vì đề cho quá ít dữ liệu để giải. Câu 8 về giải hệ phương trình cũng vậy”, thí sinh Nghĩa Trần dự thi vào ngành Xây dựng cầu đường cho biết.

Tại Hội đồng thi trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ TP.HCM nhiều thí sinh cũng cho rằng đề dễ hơn so với năm ngoái. Thí sinh Bùi Thị Hương Trà ( quê Đồng Nai ) cho biết: “ Với đề Toán này em chắc chắc đúng 65%. So với đề thi thử đại học của trường em thì em thấy đề thi đại học chính thức dễ hơn nhiều. Môn Toán không phải môn tủ của em nên em thấy các câu nâng cao như 7, 8, 9 thì em gặp  nhiều khó khăn khi giải.”

Dưới đây là đề thi của Bộ GD-ĐT và gợi ý giải đề thi của trung tâm Học Mãi, báo Một Thế Giới sẽ cập nhật ngay khi có lời giải chính thức từ Bộ Giáo dục:
Đề thi Toán
Thi dai hoc 2014: De Toan vua suc
Gợi ý giải đề thi Toán
Thi dai hoc 2014: De Toan vua sucThi dai hoc 2014: De Toan vua suc
Thi dai hoc 2014: De Toan vua sucThi dai hoc 2014: De Toan vua sucThi dai hoc 2014: De Toan vua suc
Dạ Thảo - Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
16 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đại học 2014: Đề Toán vừa sức