Loại hình xe điện du lịch phục vụ khách tham quan đang trong quá trình thí điểm phát triển tại Cần Thơ và Tiền Giang.

Thí điểm xe điện chở khách du lịch ở Cần Thơ và Tiền Giang

Mỹ Tho - Văn Kim Khanh | 19/09/2022, 22:47

Loại hình xe điện du lịch phục vụ khách tham quan đang trong quá trình thí điểm phát triển tại Cần Thơ và Tiền Giang.

z3733867724275_b4d3abe657667866979e6e7dba71bb0b.jpg
Những xe điện chở khách du lịch ở Tiền Giang - Ảnh: Mỹ Tho

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, số lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ mát tại cồn Thới Sơn (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) ngày càng tăng. Tuy nhiên, các hoạt động vận chuyển du khách trên địa bàn còn hạn chế, nhất là mô hình xe điện chưa đủ đáp ứng nhu cầu khách tham quan.

Tại cồn Thới Sơn chỉ có duy nhất 1 công ty du lịch được phép hoạt động vận chuyển khách bằng xe điện với 4 phương tiện. Trong khi đó, nhu cầu tham quan bằng xe điện từ khách du lịch hiện rất lớn. Hiện tại, hơn 15 xe điện của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây chưa được phép hoạt động. Họ đã kiến nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét, cấp phép hoạt động loại hình này.

z3733867725061_3fc8bfa24bd82998d36108e5ade8ab42.jpg
Xe điện trên đường phố Tiền Giang -Ảnh: Mỹ Tho

Theo các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển khách bằng xe điện trong bối cảnh giá xăng dầu đang ở mức cao rất phù hợp. Việc sử dụng xe điện giúp chi phí giảm 50%, hơn nữa lại rất an toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, du khách quốc tế chuộng mô hình giao thông này hơn các phương tiện khác. Việc nhân rộng mô hình xe điện tại cồn Thới Sơn rất cần thiết trong phục hồi, phát triển ngành du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Ông Đỗ Thanh Phương, Phó giám đốc công ty TNHH sông nước miệt vườn Thới Sơn chia sẻ: "So với các mô hình vận chuyển hành khách khác thì xe điện hiệu quả nhất. Ưu điểm của xe điện là chi phí nhiên liệu thấp, không thải ra khói bụi làm ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn giao thông. Để phục hồi ngành du lịch, chúng tôi đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét nhân rộng xe điện để phục vụ nhu cầu của du khách, nhất là khách quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo an toàn giao thông và chấp hành đúng các quy định của Nhà nước".

z3734863545234_3a80f688cec62cf5cb1927c39201160d.jpg
Từ năm 2018, TP.Cần Thơ đã thí điểm hoạt động xe điện du lịch - Ảnh: Internet

Vào đầu năm 2018 tại TP.Cần Thơ, Công ty TNHH MTV - XD - TM - SX Tân Đại Phong đã khai trương dịch vụ xe điện du lịch. Lần đầu tiên doanh nghiệp này đưa 6 xe điện phục vụ khách tham quan. 

Cùng thời điểm, Làng du lịch Mỹ Khánh cũng đưa vào hoạt động 10 xe điện. Đây là phương tiện vận chuyển thân thiện với môi trường nhằm tạo điểm nhấn cho loại hình du lịch xanh - sạch - đẹp của thành phố. Bến xe đón khách nằm tại bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, từ đây du khách có thể đi tham quan các điểm du lịch đến huyện Phong Điền và quận Bình Thủy.

z3734863554521_d98838c577d0ae375fdbbd9029995770.jpg
Du khách thích thú với loại hình xe điện du lịch

Công ty Tân Đại Phong và Làng du lịch Mỹ Khánh mở tour theo các tuyến đường phục vụ du khách tham quan gồm: tour Bến Ninh Kiều đi Phong Điền, Bình Thủy (tham quan các địa điểm như nhà cổ Bình Thủy, đình Bình Thủy, mộ Thủ Khoa Nghĩa); tour Bến Ninh Kiều đi Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, vườn trái cây Phong Điền. Giá trọn gói của các tuyến đường này từ 500.000-600.000 đồng/chuyến.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Mỹ Khánh cho biết, xe điện du lịch ở Cần Thơ đang trong quá trình thí điểm phát triển. Công ty có may mắn là được tham gia hoạt động thí điểm loại phương tiện này. Theo ông Hoàng, đây là mô hình tốt mà ngành du lịch và giao thông vận tải nên nhân rộng để phục vụ người dân.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ Nguyễn Minh Tuấn cho biết, từ năm 2018 đến nay Sở GTVT  TP.Cần Thơ có đề án thí điểm xe điện du lịch. Nhận định chung là loại hình này khá tốt, có thể rút kinh nghiệm để phát triển phục vụ du lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khai thác cát biển phục vụ xây cao tốc: Không đơn giản là lấy tàu ra hút cát
Việc dùng cát biển để đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng cao tốc ở ĐBSCL là xu thế tất yếu. Tuy nhiên, vẫn cần những bước đánh giá thận trọng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí điểm xe điện chở khách du lịch ở Cần Thơ và Tiền Giang