Ngày 7.8, các thí sinh dự thi nốt những môn thi còn lại của kỳ thi THPT 2021 đợt 2.

Thí sinh hoàn thành xong kỳ thi THPT 2021 đợt 2: Đề không quá khó nhưng sẽ ít điểm 10

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/08/2021, 18:17

Ngày 7.8, các thí sinh dự thi nốt những môn thi còn lại của kỳ thi THPT 2021 đợt 2.

Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có hơn 11.000 thí sinh của 38 tỉnh, thành phố tham dự. Cả nước có 13 Hội đồng thi, với 49 điểm thi, 683 phòng thi.

13 Hội đồng thi đặt tại các tỉnh Cao Bằng, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, An Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đồng Nai. Ghi nhận từ các hội đồng thi, đa phần các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi và cho rằng đề thi vừa sức.

goi-y-hoa-hoc-232.png
Đề thi và gợi ý làm bài môn Hóa học, mã đề 223

Nhiều giáo viên đánh giá, đề thi đúng cấu trúc nội dung như Bộ GD-ĐT đã công bố, đảm bảo mục tiêu của kỳ thi và độ khó tương đương với đề thi đợt 1. Học sinh chỉ cần nắm chắc phần kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa là có thể dễ dàng đạt điểm 8,9 thậm chí điểm 10. "Đề thi phân hóa rõ ràng, bám sát chương tình cơ bản nên chúng ta sẽ cảm thấy khá giống với các dạng đề đã được ôn tập trước đó, tuy nhiên nếu không chú ý các em học sinh sẽ dễ bị sai ở các câu trả lời trắc nghiệm trong tổ hợp thi Khoa học tự nhiên. Đề thi chúng tôi dự tính sẽ ít điểm 10 hơn so với đợt 1 tuy rằng đề không hề quá khó", thầy Thanh Tùng dạy môn Hóa học (Tuyên Quang) cho hay.

tot-nghiep-thpt-dot-2.jpg
Các thí sinh tham dự kỳ thi THPT 2021 đợt 2 tại Tuyên Quang 

Đối với đề thi môn Sinh học, trong 40 câu hỏi trắc nghiệm có đầy đủ các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Những câu hỏi nhận biết và thông hiểu rơi vào các nội dung kiến thức của chương trình lớp 10 và 11; phần tiến hóa, sinh thái và một số câu hỏi thuộc phần cơ chế di truyền và biến dị thuộc chương trình 12. Các câu hỏi bài tập vẫn tập trung ở các nội dung: cơ chế di truyền và biến dị, quy luật di truyền, di truyền quần thể và di truyền người. Học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa có thể đạt 6 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh hoàn thành xong kỳ thi THPT 2021 đợt 2: Đề không quá khó nhưng sẽ ít điểm 10