Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn về việc kết thúc năm học 2020- 2021 cho học sinh khổi 1 và 2.

Học sinh lớp 1 và 2 tại Hà Nội sẽ được xét tuyển lên lớp thay vì thi trực truyến

Dạ Thảo - Ảnh: NĐT | 07/08/2021, 15:52

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn về việc kết thúc năm học 2020- 2021 cho học sinh khổi 1 và 2.

Trong công văn gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, trường chuyên biệt trực thuộc Sở, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, thực hiện Công văn số 3319/BGDĐT-GDTH ngày 6.8.2021 của Bộ GD-ĐT về việc kết thúc năm học 2020-2021 đối với giáo dục tiểu học tại TP.Hà Nội.

Theo đó, ngày 28.8.2014, để hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh, các trường giao quyền cho giáo viên dựa vào kết quả học kỳ I, kết quả giữa kỳ II và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học 2020-2021 đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

online.gif
Học sinh lớp 1, lớp 2 có thể được xét lên lớp thay vì thi trực tuyến

Sở GD-ĐT đề nghị các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, trường chuyên biệt trực thuộc Sở báo cáo kết quả thực hiện về Sở GD-ĐT trước ngày 15.8.2021 để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới. Như vậy, các trường có thể xét lên lớp và kết quả cuối năm cho học sinh lớp 1, lớp 2 thay vì thi trực tuyến.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thành Chung, có con đang theo học lớp 1 trường Tiểu học Dịch Vọng A, quận Cầu Giấy, cho biết anh rất ủng hộ quyết định miễn thi trực tuyến cho các học sinh lớp 1 và 2. "Cháu nhà anh học lớp 1, chỉ học vài tháng đầu tiên còn chưa thạo mặt chữ rồi nghỉ vì dịch suốt thời gian dài sang học kỳ 2. Giờ có thi các con cũng không biết gì mà thi, thậm chí quên cả mặt chữ và cách viết. Thậm chí có cả cháu lớp 2 mà cháu còn không nhớ hết các kiến thức đã được dạy trước đó, dù gia đình liên tục kèm cháu học suốt thời gian nghỉ dịch nhưng tâm lý học chuyên tâm của các cháu khó hơn so với học ở trên trường. Thậm chí, việc thi cử ở những đường truyền không ổn định cũng ảnh hưởng tới chất lượng của việc kiểm tra".

Trước đó, đã có những ý kiến vì chưa kết thúc năm học nên chăng Hà Nội thay đổi hình thức kiểm tra đánh giá mà không quá phụ thuộc vào bài thi trực tiếp hay online.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 1 và 2 tại Hà Nội sẽ được xét tuyển lên lớp thay vì thi trực truyến