Trần Khánh Tùng, học sinh lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu (Bạc Liêu) chính là người có điểm thi khối A cao nhất ĐBSCL, và là 1 trong 11 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Thí sinh quê Bạc Liêu dẫn đầu điểm khối A ở miền Tây

Duy Khang | 13/07/2018, 08:23

Trần Khánh Tùng, học sinh lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu (Bạc Liêu) chính là người có điểm thi khối A cao nhất ĐBSCL, và là 1 trong 11 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Với tổng điểm khối A là 28,3 điểm, trong đó môn Toán 9,8 điểm, Lý 9 điểm và Hóa đạt 9,5 điểm, Tùng là 1 trong 11 thí sinh có điểm thi khối A cao nhất kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Tại ĐBSCL, Tùng là thí sinh có điểm khối A cao nhất khu vực.

Tùng cho biết, ngay từ cấp 1 em đã có đam mê với môn Toán, niềm đam mê đó được nuôi dưỡng dần, đến cấp 3 thì em đã chọn thi vào lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Khi biết được kết quả thi, em đã rất vui và bất ngờ.

Nói về bí quyết học giỏi môn Toán, em Tùng chia sẻ: “Ngay từ cấp 2 em không chọn cách học thêm nhiều mà chủ yếu chú ý lắng nghe thầy côgiảng dạy trên lớp và tự học ở nhà. Từ nền tảng đó, đến các năm cấp 3, ngoài kiến thức thầy cô giảng dạy, em học hỏi thêm từ bạn bè và các tài liệu trên mạng”.

“Em và các bạn trong lớp thường xuyên tổ chức học nhóm, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình học. Đồng thời, em có thói quen gặp điểm nào khó thì sẵn sàng trao đổi với bạn bè, gặp bạn nào có thể hỏi được, em hỏi liền” - Tùng bộc bạch.

Tùng cũng cho biết, để chuyên tâm vào việc ôn thi THPT để xét tuyển vào đại học, em đã xin ra khỏi đội tuyển chuyên Toán của trường. “Em muốn tập trung hết sức mình vào kỳ thi này, và mong muốn có được kết quả tốt nhất để xét tuyển vào ngành học em yêu thích” - Tùng chia sẻ.

Kỳ thi năm nay, không nhiều thí sinh ở ĐBSCL đạt điểm cao- Ảnh: Hàm Yên

Tùng cũng cho biết: “Bình thường nhiều người nghĩ học chuyên Toán sẽ rất áp lực, nhất là khi xung quanh em có nhiều bạn giỏi. Tuy nhiên, bản thân em không thấy áp lực khi tập trung nhiều vào môn Toán, vì em học với đam mê của mình.

Ngoài thế mạnh về môn Toán thì em học khá đều các môn còn lại, điểm trung bình của em năm lớp 12 là 9,1, còn trung bình môn Toán là 9,9. Ngoài ra, em cũng không quan tâm nhiều đến thứ hạng của mình trong lớp, chủ yếu là chinh phục đam mê của mình với môn Toán”.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Sở Xía (cha của em Tùng), cho biết: “Gia đình biết Tùng có đam mê với môn Toán từ nhỏ nên đã tạo điều kiện tốt nhất cho cháu phát huy sở trường. Ngoài ra, gia đình không tạo áp lực cho Tùng, có khi tôi còn phải nhắc nhở cháu khi thức quá khuya. Tùng rất thích nghiên cứu các bài tập, cách giải hay về môn Toán trên mạng”.

Được biết, em Tùng là học sinh giỏi 3 năm cấp 3, năm lớp 11 em đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi môn Toán của tỉnh Bạc Liêu. Với thành tích xuất sắc của mình, Tùng chọn xét tuyển vào chuyên ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính, Trường đại học Bách Khoa TP.HCM. Dựa vào học bạ của mình, Tùng đã chính thức đậu vào ngành mình yêu thích thông qua xét tuyển.

Ông Đỗ Thanh Hân, quyền Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bạc Liêu nói rằng, Tùng khá thông minh lại chịu khó học tập, đọc sách, tìm hiểu nhiều kiến thức nâng cao trên mạng. Đây được xem là nguyên nhân giúp em thành công.

Hàm Yên
Bài liên quan
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học năm 2024 bắt đầu từ ngày 18.7
Bộ GD-ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh quê Bạc Liêu dẫn đầu điểm khối A ở miền Tây