Qua 3 ngày thi vừa qua, gồm các môn Ngữ văn, Toán và Tiếng anh điều kiện, các thí sinh đăng ký vào một số trường THPT chuyên tại Hà Nội bước vào ngày thi cuối cùng với môn thi Ngoại ngữ, phần kỹ năng nói.

Thí sinh thi vào lớp 10 thiếu tự tin phần kỹ năng nói tiếng Anh

Một Thế Giới | 26/06/2014, 18:07

Qua 3 ngày thi vừa qua, gồm các môn Ngữ văn, Toán và Tiếng anh điều kiện, các thí sinh đăng ký vào một số trường THPT chuyên tại Hà Nội bước vào ngày thi cuối cùng với môn thi Ngoại ngữ, phần kỹ năng nói.

Vi là ngày thi cuối cùng của đợt thi quan trọng này, các thí sinh cũng như phụ huynh đến trường thi từ rất sớm. "Càng về cuối thì chặng đường càng gian nan và phải chuẩn bị kỹ càng hơn", chị Quỳnh, có con thi vào trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, cho biết.
Thi sinh thi vao lop 10 thieu tu tin phan ky nang noi tieng Anh
Các phụ huynh vui vẻ chờ con thi xong buổi thi cuối cùng.

Trong buổi thi viết Tiếng anh vào sáng qua, nhiều thí sinh tỏ ra khá dè dặt về bài làm của mình. Sang ngày thi hôm nay, nhiều phụ huynh tỏ ra rất lo lắng và động viên con. Ông Bách (Mỹ Đức) có con thi ở trường chuyên Nguyễn Huệ bộc bạch: "Học trường chuyên là ước mơ của cháu nó từ năm lớp 6. Nhưng tôi vẫn lo vì lực học của cháu không phải là quá xuất sắc, thôi đành tùy theo số phận".

Với tâm lý khá cởi mở, cô Khánh ở đường Hoàng Quốc Việt thẳng thắn chia sẻ: "Cháu nhà tôi học cũng khá. Tôi không muốn tạo cho cháu quá nhiều áp lực để làm tốt bài thi. Nếu đỗ vào trường Ams thì là may mắn, không thì tôi vẫn cho cháu học đúng với khả năng của mình". Sáng nay thi theo hình thức nói, các em thí sinh sẽ được gắp thăm cho mình một chủ đề bất kỳ. Mỗi em sẽ có 7 phút để chuẩn bị. Sau đó sẽ có khoảng 2 phút để nói về chủ đề đó trong phòng thu và được ghi âm vào máy thu của hội đồng thi.
Thi sinh thi vao lop 10 thieu tu tin phan ky nang noi tieng Anh
Học sinh thi xong làm được bài thi nên tâm lý rất thoải mái.
Bằng hình thức này sẽ kiểm tra được khả năng nói, nghe, đọc viết cho thí sinh. Riêng môn Ngoại ngữ sẽ tính điểm thi viết cộng với điểm thi nói (thuyết trình) ngày hôm nay. 
Mặc dù thời gian hoàn thành phần thi này ngắn hơn phần thi viết nhưng không ít phụ huynh vẫn không hề vơi bớt âu lo. Chị Thanh ở Văn Quán (Hà Đông) băn khoăn: "Cháu nó có lực học giỏi ở trường nhưng khả năng nói trước đám đông hay thuyết trình còn khá khiêm tốn. Cốt lõi phải tự tin vào bản thân mình".
Sau khi hoàn thành phần thi của mình, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá căng thẳng. Phần vì thời tiết hôm nay nắng nóng hơn các ngày thi trước. Việc bốc thăm chủ đề để nói khiến nhiều thí sinh hào hứng. 
Em Sơn học sinh trường THCS Việt Nam - Angieri vui vẻ nhận xét: "Em gắp thăm được câu hỏi về hành trang cho mình khi bay vào vũ trụ cần những gì. Đây là chủ đề em yêu thích và đã trình bày gọn gàng trong gần 3 phút". Thí sinh này tự tin vào bài của mình sẽ đạt điểm cao.
Tuy nhiên, đối với Lê Hoa ở Trường THCS Nguyễn Trực thì khiêm tốn chia sẻ: "Chủ đề của em là về tivi. Do thời gian ngắn cộng với cách bố trí các ý chưa hợp lý nên em bị quá giờ. Điểm em chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng".
Thi sinh thi vao lop 10 thieu tu tin phan ky nang noi tieng Anh
Chia sẻ với mẹ về đề thi vừa qua.

"Dù kết quả có tốt hay không nhưng qua kỳ thi này em học hỏi được nhiều điều từ các bạn. Mục tiêu của em đang hy vọng đỗ vào Trường THPT Hoài Đức B", em Hồng ở Hoài Đức tâm sự.

Theo đánh giá của nhiều phụ huynh, điểm thi môn chuyên Ngoại ngữ năm nay của các em sẽ không cao. Từ đó, việc chọn lựa trường học đúng khả năng của các em đang được cân nhắc kỹ càng.

Do số lượng thí sinh đăng ký dự thi quá đông nên tại hội đồng thi trường Ams phải cho một số em thi nốt vào buổi chiều nay (26.6).

Phó Đình Tuệ
Bài liên quan
Hà Nội: Hơn 106.000 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập
Theo thống kê của Sở Giáo dục - Đào tạo, toàn thành phố có hơn 106.000 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh thi vào lớp 10 thiếu tự tin phần kỹ năng nói tiếng Anh