Sau khi kéo người xuống trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) chiều 16.6 đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh nhưng không được, Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện đã có màn “chém gió thành bão” trong buổi gặp gỡ nhân viên Công ty địa ốc Alibaba.

Nguyễn Thái Luyện đòi ủi nhà Chủ tịch thị xã Phú Mỹ, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khai gì?

Phạm Hồng Quân | 26/06/2019, 08:40

Sau khi kéo người xuống trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) chiều 16.6 đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh nhưng không được, Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện đã có màn “chém gió thành bão” trong buổi gặp gỡ nhân viên Công ty địa ốc Alibaba.

Xem thêm:'CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt hoặc chết thì Địa ốc Alibaba sẽ ra sao?'

Clip Công ty địa ốc Alibaba bị tố lừa đảo, giả chữ ký, khủng bố khách đòi lại tiền

Phạt người tiểu bậy ở thang máy 1-3 triệu, sao chỉ phạt kẻ sàm sỡ phụ nữ 200 ngàn?

Tóm kẻ trộm đồ lót liên tục làm người đẹp Quảng Ninh không còn cái để thay

Bố dẫn con gái vào phòng tắm nữ hồ bơi ở TP.HCM còn sửng cồ khi bị phản ánh

Sáng 13.6, UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹđã tiến hành cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ công trình đường giao thông sai phạm ở khu đất rộng gần 8 ha đấtnằm gần trụ sở UBND xã Tóc Tiên.

Khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, hơn 100 người mặc áo ghiTập đoàn Địa ốc Alibabađã đến bao vây và ngăn cản. Những người này la hét, yêu cầu chính quyền địa phương, lực lượng công an ra khỏi khu đất. Trong số đó, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và nhóm người mặc áo ghi chữAn ninh Alibabađập xe múcvà xe máy. Ai dùng điện thoại ghi hình cũng bị Trinh chỉ đạo người đến lấy máy.

Nghe theo lệnh của nữ giám đốc văn phòng luật của Công ty địa ốc Alibaba, Trần Quốc Tĩnh và người khác cầm gạch đá ném bể cửa kính buồng lái, gương chiếu hậu, đèn pha chiếc xe múc.

Sau đó, lực lượng chức năngđã tạm giữ Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra về hành vi cố tình hủy hoại tài sản. Hôm 22.6, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố, bắt tạm giam cả hai đối tượng này.

Nhiều người dự đoán Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị dắt mũi để thực hiện hành vitrái pháp luật và đứng đằng sau chuyện này là Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Trong clip đang lan truyền trên mạng, Nguyễn Thái Luyện tuyên bố với nhân viên Alibaba rằng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh chỉ bảo vệ tài sản chính đáng chứ không chống đối người thi hành công vụ và khôngphá hoại tài sản của công.

Ông ta nói cơ quanchức năng “đánh tráo khái niệm” trong khibản thân mình đang làm trò này và cho biết khó khởi tố hình sự cả hai về tội hủy họa tài sản. Chưa hết, Nguyễn Thái Luyện còn đòi khởi tố ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ.

Tiếp theo, Nguyễn Thái Luyện tiết lộđã nhờ ngườichuẩn bị sẵn xe để ủi vào nhà ông Nguyễn Văn Thắm và nếu vậy thì người bị tạm giữ là ông chứ không phải Nguyễn Huỳnh Tú Trinh hay Trần Quốc Tĩnh: “Ngày hôm đónếu anh xuống kịp thì chỗ chị Trinh với anh Tĩnh không bị bắt,người ở trong khám không phải các bạn mà là anh. Tại vì anh xuống kêu chuẩn bị mấy cái xe ủi vô nhà ông Thắm rồi. Là anh chứ không phải anh nói bạn đó làmđâu. Anh nói là anh ủi vô trong đó để đòi quyền lợi”.

“Khi anh làm không để các bạn đứng mũi chịu sào hay phải đứng đỡ cho anh đâu”, Nguyễn Thái Luyện tuyên bố không để để nhân viên chịu trách nhiệm thay cho mình.

Nhiều người xem clip cho rằng Nguyễn Thái Luyện chỉ “chém gió” để nhân viên nể trọng và nghĩ ông dám làm dám chịu. Rốt cuộc Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh vẫn là người thực hiện hành vitrái pháp luật để rồi bị bắt tạm giam.

Cũng trong clip, Nguyễn Thái Luyện nói đã ký hợp đồng với 5 công ty luật để khởi tố hình sự… và tìm những luật sư hàng đầu để đấu tranh tới cùng.

Nguyễn Thái Luyện tự hào chỉ có Alibaba dám phản kháng việc cưỡng chế đất, đặt câu hỏi: “Vì sao ạ?” rồi tự trả lời: “Thích thì mình kiện ông Thắm để ông mất chức luôn kìa!”.

Nguyễn Thái Luyện trong clip đòi khởi tố và ủi nhàChủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ.

Mới đây, anh C.H (quê Vũng Tàu), người từng làm ở Công ty địa ốc Alibaba, tiết lộ Nguyễn Thái Luyện có khả năng “tẩy não” nhân viên bằng những câu từ đánh vào tâm lý.“Nào là anh sẽ lo cho các em không sợ đói. Đi theo anh không giàu có cũng đủ ăn đủ mặc. Cái gì anh cũng hỗ trợ cho các em, cũng lo cho các em hết…. Nhưng sự thật thì ngược lại, cái gì cũng phải bỏ tiền ra mua, đến cơm thêm còn phải trả tiền, balô, sách vở cũng bán với giá trên trời và rất nhiều thứ như vậy nữa”, anh C.H kể.

Anh C.H khuyên đồng nghiệp cũ “đừng cố tỏ ra vẻ công ty mình là đúng và sống hết mình vì nó, xem anh Luyện đã hy sinh rất nhiều vì họ”.

C.H khẳng định đó chỉ là những đòn tâm lý để tẩy não nhân viên Công ty địa ốc Alibaba và họ chỉ là những con chốt để ông ta điều khiển.

“Rồi lúc ngồi nhà đá thì ai lo cho các bạn? Ai đây? Chỉ có già đình các bạn khổ chứ ai” - câu hỏi của anh C.H chắc chắn khiến những nhân viên Alibaba tham gia vụ chống đối lực lượng cưỡng chế đất sai phạm tháo gần trụ sở UBND xã Tóc Tiên phải suy ngẫm.

“Chém gió kinh hoànglà thế” song sau tuyên bố “học ngu ra làm công an xã” và “học côn đồ làm chủ tịch xã” trong buổi tọa đàm với nhân viên Công ty địa ốc Alibaba tối 17.6, Nguyễn Thái Luyện có khả năng bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tộixúc phạm nhân phẩm, danh dự của tổ chức, cá nhân.

Trước nguy cơ phảiđi tù, tối qua Nguyễn Thái Luyệnđăng thư xin lỗi trên fanpage Địa ốc Alibaba: “Hôm nay, cho phép tôi gửi lời xin lỗi và cám ơn chân thành tới những vị là Chủ tịch xã; Lực lượng công an xã trên đất nước Việt Nam - những người giỏi và có tâm, cũng như tất cả các vị lãnh đạo tại Việt Nam; đồng thời xin lỗi quý khách hàng và tập thể CB - CNV vì đã khiến cho quý vị phải hoang mang, lo lắng...”.

Theo nhiều người, đây lời xin lỗi muộn màn và không thật tâm của Nguyễn Thái Luyện chỉ vì sợ "xộ khám".

Xem thêm:'CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt hoặc chết thì Địa ốc Alibaba sẽ ra sao?'

Clip Công ty địa ốc Alibaba bị tố lừa đảo, giả chữ ký, khủng bố khách đòi lại tiền

Nguyễn Thái Luyện xin lỗi muộn màng, có thể đi tù vì nhục mạ công an và chủ tịch xã

Nguyễn Thái Luyện nhục mạ công an và chủ tịch xã, khi nào địa ốc Alibaba sụp đổ?

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị bắt tạm giam, Nguyễn Thái Luyện thưởng xe SH làm gì?

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khai gì?

Lúc nhận lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam sáng 22.6, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (Giám đốc Văn phòng luật Công ty địa ốc Alibaba 24 tuổi, quê Tiền Giang) xin được mượn sách luật để kiểm tra điều khoản bắt giữ mình! Nhiều người thắc mắc Tú Trinh đã khai báo gì với cơ quanchức năng.

Giám đốc Văn phòng luật Công ty địa ốc Alibaba xem sách luật lúc nhận lệnh bắt tạm giam.

Trả lời Thanh Niên Online, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khai nhận Công ty địa ốc Alibaba đã hợp tác với 5 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại TP.HCM, Đồng Nai để kiếm khách hàng phân phối chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 7 dự án trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Căn cứ vào việc hợp tác trên, từ ngày 23.4.2017 - 9.10.2018, Công ty địa ốc Alibaba đã triển khai 7/8 dự án, thu về hơn 770 tỉ đồng.

Điều đáng nói, những dự án trên đều đứng tên cá nhân là chủ đất, nhưng khi được Công ty địa ốc Alibaba phân phối thì có tên gọi là các dự án Alibaba Tân Thanh Center City từ 1 - 6 và dự án Alibaba Phú Mỹ Central City. Đơn cử, dự án Alibaba Tân Thành Center City 3 tại xã Sông Xoài mà Công ty Alibaba phân phối 161 nền và đã thu gần 40 tỉ đồng là của cá nhân ông Nguyễn Thái Lực làm chủ đất. Ngày 19.3.2019, ông Nguyễn Thái Lực làm hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho bên nhận góp vốn là Công ty Alibaba với mục đích “để trồng cây lâu năm theo đúng mục đích sử dụng đất trong sổ đỏ, không sử dụng đất vào mục đích khác”, nhưng lại trở thành đất nền để công ty này phân phối cho khách hàng.

Dự án Alibaba Tân Thành Center City 5 (xã Tóc Tiên) cũng do ông Nguyễn Thái Lực đứng tên chủ sở hữu đất hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho bên nhận góp vốn là Công ty Alibaba với mục đích tương tự, nhưng sau đó công ty này cũng làm đơn vị phân phối nền.

Tương tự, khu đất rộng gần 9 ha do ông Trịnh Minh Pháp làm chủ sở hữu góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho Công ty Alibaba để trồng cây lâu năm được gọi là dự án Alibaba Phú Mỹ Central City để công ty này phân phối 624 nền, tổng trị giá gần 256 tỉ đồng, đã thu hơn 177 tỉ đồng...

Ngày 25.6, một lãnh đạo Văn phòng Đăng lý đất đai tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay tháng 3.2019, đơn vị này có nhận giải quyết hồ sơ nhận góp vốn của 3 cá nhân là ông Nguyễn Thái Lực, ông Trịnh Minh Pháp, Nguyễn Thái Lĩnh vào Công ty Alibaba bằng quyền sử dụng đất.

Do Công ty Alibaba không có dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định mà nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất nông nghiệp của những cá nhân trên nên đơn vị này không giải quyết, trả lại hồ sơ.

Xem thêm:Truy lùng kẻ lợi dụng Phật giáo khiến 4 cô gái mắc bệnh tình dục, quay clip sex tống tình

Quái xế tông chết 2 người đi bộ ở Vũng Tàu, gái xinh bình luận vô cảm gây phẫn nộ

Nam sinh TP.HCM bị tố nghiện sex, lộ clip sàm sỡ bạn nữ ở trường THPT

Tài xế 50 tuổi nhà xe Hải Vân sàm sỡ khách nữ rồi nhắn tin xin bỏ qua

Nữ sinh Hải Dương lớp 12 bị tố quan hệ với thầy thực tập, chửi và dọa bạn gái thầy

Clip cô gái xinh ngáo đá làm chuyện ấy với cây cột điện

Bắt kẻ biến thái 'tự xử' cạnh nữ sinh cấp 2 trên xe buýt ở Hà Nội

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thái Luyện đòi ủi nhà Chủ tịch thị xã Phú Mỹ, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khai gì?