Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản ồ ạt đăng thông tin tuyển dụng môi giới ngay sau thời gian cách ly xã hội. Đây là động thái cho thấy thị trường đang dần khởi sắc trở lại.

Thị trường dần khởi sắc, doanh nghiệp địa ốc ồ ạt tuyển nhân sự

24/05/2020, 07:00

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bất động sản ồ ạt đăng thông tin tuyển dụng môi giới ngay sau thời gian cách ly xã hội. Đây là động thái cho thấy thị trường đang dần khởi sắc trở lại.

Nhiều công ty địa ốc tuyển thêm nhân sự để bán hàng - Ảnh: Internet

Tập đoàn Novaland vừa đưa ra thông báo tuyển dụng 1.000 nhân viên môi giới bất động sản bắt đầu từ tháng 5.2020. “Ông lớn” này cho biết việc tuyển số lượng lớn nhân viên môi giới trên vì hiện doanh nghiệp đang triển khai mở bán các dự án lớn tại Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM.

Tương tự, Công ty Danh Khôi thông báo tuyển dụng 300 nhân viên môi giới để bán sản phẩm tại tỉnh Bình Dương và Sóc Trăng. Công ty Địa ốc Kim Oanh cũng ra thông báo tuyển dụng nhân viên môi giới bất động sản. Doanh nghiệp này nói rằng đang chuẩn bị mở bán lượng lớn hàng tại Đồng Nai, trong khi trước đó Kim Oanh từng phải cắt giảm nhân sự môi giới vì sản phẩm ít.

Cát Tường Group và Trần Anh Group cũng đang cần tuyển mỗi doanh nghiệp 200 nhân viên môi giới để tiến hành bán lượng lớn hàng ở Bình Phước, Long An, Bình Dương…

Trong khi đó, Công ty Bất động sản Asian Holding đang cần tuyển khoảng 500 nhân viên môi giới. Việc tuyển lượng lớn nhân viên môi giới này nhằm giúp Asian Holding bán hàng tại một dự án của FLC tại tỉnh Bình Phước và một dự án 92 ha tại tỉnh Đồng Nai.

Không kém cạnh, Tập đoàn Nam Group mới đây công bố tuyển dụng 500 nhân sự cho công ty thành viên là Công ty đầu tư - tư vấn Nam Land, bao gồm các vị trí giám đốc sàn, trưởng phòng kinh doanh và nhân viên kinh doanh… để phân phối dự án Thanh Long Bay (Bình Thuận).

Hay Công ty Tiến Lợi (quận 2, TP.HCM) thông báo tuyển dụng 100 nhân viên môi giới để bán dự án biệt thự thuộc dự án Vinhomes quận 9. Công ty Hà Đô Land thì tuyển dụng 50 nhân viên môi giới để bán dự án đất nền tại Bình Dương…

Theo trang Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản đã xuất hiện một số tín hiệu tích cực với sự quay trở lại của cả doanh nghiệp và người mua. Cụ thể, lượng tin đăng sụt giảm mạnh trong giai đoạn đầu giãn cách xã hội nhưng sau đó tăng mạnh tới 73% khi yêu cầu giãn cách được nới lỏng. Đáng chú ý, mức độ quan tâm của người dùng cũng không suy giảm trong cả tháng 3 và tháng 4, cho thấy dù nguồn cung hạn chế và giá bán chưa giảm sâu, người mua vẫn sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Còn trong báo cáo mới đây, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM dự báo cuối quý 2/2020, bất động sản sẽ là ngành có đăng ký tuyển mới nguồn lao động nhiều nhất và hút lượng lớn lao động. Đặc biệt, tháng 5 và tháng 6.2020, doanh nghiệp ngành địa ốc sẽ thiếu hụt lượng lớn lao động do quý 4/2019 và quý 1, quý 2/2020 doanh nghiệp dừng hoạt động nên nhiều nhân sự chuyển qua làm công việc khác.

Trước đó, từ tháng 12.2019 tới hết tháng 4.2020, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phải đóng cửa, cho nhân viên môi giới nghỉ việc vì không có hàng bán. Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết nghề môi giới địa ốc đang có sự biến động rất lớn khi đã có hơn 300 trên tổng số 1.000 sàn giao dịch bất động sản trên cả nước đóng cửa.

Ngoài ra, có khoảng 500 sàn giao dịch phải tạm dừng hoạt động một phần. Một số sàn vẫn còn hoạt động do vẫn còn hàng để bán khi có hợp đồng bán hàng đã ký kết với chủ đầu tư từ trước.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nói rằng, việc các doanh nghiệp địa ốc quay lại tuyển dụng nhân sự sau đại dịch là quy luật dễ hiểu trên thị trường. Thị trường bất động sản vốn như một chiếc lò xo bị nén mạnh trong dịch bệnh, nay được bật dậy mạnh mẽ. Vì vậy, các doanh nghiệp địa ốc đang dồn sức, chuẩn bị sản phẩm cũng như đội ngũ bán hàng tinh nhuệ để bung ra thị trường.

Còn ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Savills Việt Nam nói rằng nhìn bức tranh toàn cảnh, bất động sản Việt Nam vẫn là một thị trường có nhiều lợi thế, thu hút được nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Theo đó, quy mô dân ở Việt Nam xấp xỉ 100 triệu dân, độ tuổi từ 25 - 40 tuổi chiếm tỷ lệ 55%, nhu cầu nhà ở và sức mua sắm rất lớn; tốc độ tăng trưởng GDP ổn định 6,5 - 6,8% trong nhiều năm qua, nền chính trị ổn định, hạ tầng giao thông đang dần phát triển, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ…

Đây chính là điều kiện rất tốt để nhà đầu tư có thể yên tâm khi tìm đến đầu tư ở Việt Nam. Do đó, một số tín hiệu tích cực sẽ xuất hiện thúc đẩy thị trường quay trở lại nhịp độ trong giai đoạn 2020 – 2021.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường dần khởi sắc, doanh nghiệp địa ốc ồ ạt tuyển nhân sự