Các vấn đề “nóng” hiện nay của ngành y tế như công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, công tác tự chủ bệnh viện, nhân viên y tế nghỉ việc... đã được đưa vào đề thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Thi tuyển Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM: Nhiều vấn đề “nóng” của ngành y tế được đưa vào đề thi

Hồ Quang | 17/11/2022, 17:32

Các vấn đề “nóng” hiện nay của ngành y tế như công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, công tác tự chủ bệnh viện, nhân viên y tế nghỉ việc... đã được đưa vào đề thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Chiều 17.11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng đại diện các sở, ngành có liên quan đã đến dự khai mạc kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt.

Ngay sau đó, 25 ứng cử viên dự thi tuyển Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM đã bước vào vòng thi đầu tiên – thi viết với thời gian làm bài 180 phút.

thi-tuyen-giam0doc-benh-vien-mat-tphcm-nhieu-van-de-nong-cua-nganh-y-te-duoc-uda-vao-dde-thi-hinh-anh(1).png
 25 ứng cử viên bước vào kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM vào chiều nay (17.11) - Ảnh: PV 

Tại vòng thi viết này, Ban ra đề thi đã đưa ra 10 câu hỏi với thang điểm tối đa 100 điểm. Các câu hỏi tập trung vào những vấn đề “nóng” hiện nay của ngành y tế cả nước như: công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, công tác thanh quyết toán khám, chữa bệnh BHYT, những khó khăn trong công tác tự chủ bệnh viện, an toàn người bệnh, nhân viên y tế nghỉ việc…

Theo Sở Y tế TP.HCM, Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt sẽ công bố kết quả môn thi viết (vòng 1) vào ngày 24.11.2022.

Theo đó, người dự thi có kết quả bài thi viết của vòng 1 đạt từ 50 điểm trở lên sẽ được tham gia phần thi vòng 2 - trình bày đề án “Tăng cường nguồn nhân lực Bệnh viện về chuyên môn và quản lý trong giai đoạn 2022-2025 và và tầm nhìn đến 2030” (theo Thông báo 7247/TB-HĐTT ngày 13.10.2022 của Hội đồng thi tuyển).

Phần thi trình bày đề án có thời gian tối đa 30 phút, và thi chất vấn trong thời gian từ 30-40 phút. Dự kiến của Hội đồng thi tuyển, phần thi trình bày Đề án sẽ được tổ chức vào ngày 30.11.2022.

Được biết trong số 25 ứng cử viên dự thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt trên chỉ có 4 nữ, còn lại là 21 nam. Trong số các ứng cử viên trên có 16 người có trình độ lý luận chính trị cao cấp; còn lại 9 người có trình độ lý luận chính trị trung cấp. Toàn bộ 25 ứng cử viên dự thi có trình độ chuyên môn là BSCK2 và TS-BS. Đây là những bác sĩ đang giữ chức danh phó giám đốc các bệnh viện hạng 1 của TP và các bác sĩ đang giữ chức danh giám đốc các bệnh viện hạng 2.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết điểm mới của lần thí điểm thi tuyển chức danh giám đốc lần này là không bắt buộc giám đốc bệnh viện phải là bác sĩ chuyên khoa tương ứng với chuyên ngành của bệnh viện (không bắt buộc là bác sĩ chuyên khoa Mắt). Thay vào đó, yêu cầu bắt buộc (ngoài các quy định về tiêu chuẩn chức danh) chính là giám đốc bệnh viện phải có đủ kiến thức, năng lực quản lý bệnh viện, đảm bảo cho bệnh viện phát triển bền vững trên thế kiềng 3 chân là: không ngừng phát triển chuyên môn kỹ thuật đảm bảo Bệnh viện Mắt luôn là bệnh viện chuyên khoa sâu tuyến cuối ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á; không ngừng cải tiến chất lượng điều trị và an toàn người bệnh, chất lượng phục vụ người bệnh và tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tuyển Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM: Nhiều vấn đề “nóng” của ngành y tế được đưa vào đề thi