Sáng 9.6, gần 120.000 thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, với bài thi môn Ngữ văn đầu tiên.

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội hôm nay: Ngữ văn môn thi đầu tiên

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/06/2023, 09:44

Sáng 9.6, gần 120.000 thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, với bài thi môn Ngữ văn đầu tiên.

Bài thi Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội được ra theo hình thức tự luận, thí sinh có 120 phút làm bài.

Theo Sở GD-ĐT, toàn thành phố có 201 điểm thi với tổng số 4.477 phòng thi phục vụ thí sinh thi vào lớp 10 công lập không chuyên và 402 phòng thi dự phòng. Số lượt thí sinh có mặt tại điểm thi làm thủ tục dự thi là 114.962 em, chiếm tỷ lệ 99,4% trong tổng số lượt học sinh đăng ký dự thi.

Với bài thi môn Ngữ văn, thí sinh sẽ làm theo hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút, bắt đầu từ 8 giờ đến 10 giờ. Phạm vi đề thi nằm trong chương trình giáo dục THCS của Bộ GD-ĐT, tập trung vào chương trình lớp 9, với bốn mức độ gồm nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

thi-lop-10-22.jpg
Hơn 104.000 thí sinh tranh suất vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại Hà Nội

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 9.6 từ 6 giờ sáng đã có các thí sinh tới các cổng trường để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này. Chia sẻ với phóng viên, học sinh Lương Hà Anh (điểm thi Trường THCS Yên Hòa, Q.Cầu Giấy) cho biết bản thân khá thoải mái ở môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn.

"Thời gian qua, em cũng đã chăm chỉ ôn tập các kiến thức theo sự hướng dẫn của thầy cô. Vì đã chuẩn bị hành trang vững vàng nên em cảm thấy tự tin bước vào kỳ thi này. Em cũng khá hồi hộp trước các môn thi sắp tới nhưng em nghĩ khi vào phòng thi em sẽ giữ vững tinh thần để làm bài thi. Theo kinh nghiệm chia sẻ của thầy cô và các anh chị đi trước, em sẽ làm câu dễ trước, câu khó sau. Thế mạnh của em là môn Toán nhưng sáng nay thi Ngữ văn, em sẽ cố gắng làm bài thật tốt".

Năm 2023, Hà Nội dự kiến tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập khoảng 72.000 học sinh, chiếm tỷ lệ 55,7%. Trong 4 năm trở lại đây, năm nay số thí sinh có cơ hội đỗ vào lớp 10 công lập chiếm tỷ lệ thấp nhất. Số còn lại sẽ vào học các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đây là năm đầu tiên áp dụng Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông chính thức có hiệu lực thi hành, trong đó có sự thay đổi về danh sách vật dụng được mang vào phòng thi.

Thí sinh lưu ý chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý. Thí sinh không được mang theo bất cứ vật dụng gì ngoài danh mục này vào phòng thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
28 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi vào lớp 10 ở Hà Nội hôm nay: Ngữ văn môn thi đầu tiên