Sáng nay (3.6), kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập diễn ra với phần thi môn Toán, nhiều thí sinh không đủ thời gian để hoàn thành bài thi 100 do câu hỏi quá nhiều.

Thi vào lớp 10 TP.HCM: Thí sinh bỏ nhiều câu môn Toán vì quá dài

nguyentuyet | 03/06/2018, 14:52

Sáng nay (3.6), kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập diễn ra với phần thi môn Toán, nhiều thí sinh không đủ thời gian để hoàn thành bài thi 100 do câu hỏi quá nhiều.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại TP.HCM diễn ra trong hai ngày 2-3.6. Ngày hôm qua, các thí sinh đã hoàn thành xong hai môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ. Sáng nay học sinh tiếp tục thi môn Toán. Đây là môn thi bắt buộc cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10(nếu thí sinh không dự thi môn chuyên).

Thí sinh trao đổi về đề thitại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi, Q. Gò Vấp

Qua ngày thi đầu tiên và sáng nay nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay không quá khó, các em đã dễ dàng vượt qua và hi vọng sẽ giành được điểm cao. Riêng đối với đề thi Toán sáng nay, các thí sinh đều có chung nhận xét đâylà kiến thức cơ bản nên không quá khó nếu ôn tập kỹ có thể đoạt được tối thiểu6-7 điểm.

Đề thi môn toán

Cụ thể đề thi năm nay gồm 5 bài toán, mỗi bài có 8 câu hỏi riêng biệt, và có câu đến 3 câu hỏi nhỏ. Đáng chú ý trong bài thi toán còn sử dụng cả ngữ liệu của các môn: Vật lý, Hóa học... Nội dung các câu hỏi theo hình thức liên môn và liên cấp giữa các cấp học. Đa số các câu hỏi mang tính thực tiễn nhằm kiểm tra, đánh giá năng lực của các thí sinh như: năng lực đọc hiểu, năng lực phân tích và lập luận toán học...

Nhiềuem học sinh cho biết, trong các bài thi chung của môn Toánthìriêng bài thi hình học là tương đối hơi lạ, ngoài ra các bài khác thì tương đối dễ, nhưngsố lượng câu hỏi chính và phụquánhiều nên trong khoảng thời gian 120 phút các em không thểhoàn thành 100% bài làm được, vì vậy các em chọn những câu có điểm cao để làm trước.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Sở GD-ĐT TP.HCM, năm nay có hơn 100.000 học sinh tốt nghiệp lớp 9 và học sinh đăng ký thi vào lớp 10 công lập khoảng 87.000 em. Các trường THPT công lập tuyển 68.690 học sinh vào lớp 10 (chiếm gần 70 số thí sinh đăng ký dự thi).

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại các trường THPT trên địa bàn TP.HCM là 65.290 học sinh, vì vậy sẽcó khoảng hơn 22.000 thí sinhkhông được học trường công lập nếu như không đạt số điểm chuẩn của các trường đề ra.

Các em học sinh vui vẻsau khi hoàn thành bài thi

Đánh giá về ngày thi đầu tiên, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở ĐT-TP.HCM cho biết ngày thi đầu tiên củakỳ thi tuyển sinh vào lớp 10tại thành phố đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có sự cố nào xảy ra. Tổng cộng có 145 hội đồng, trong đó có 135 hội đồng thi lớp 10 thường và 10 hội đồng thi lớp 10 chuyên.

Ông Lê Hoài Nam cũng đưa ra con số sơ kết từ các hội đồng thi lớp 10 vừa báo cáo về Sở.Tại kỳ thi này đã có495 thí sinh vắng mặt. Trong đó có 48 thí sinh thi vào trường chuyên vắng chưa rõ lý do. Như vậy tổng số thísinh vắng mặtlà 543 em.

Cha mẹ học sinh lo lắng đứng bên ngoài điểm thi ởTrường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Theo tìm hiểu của phóng viênđa số các em học sinh đều nhận xét tất cả 3 môn vừathi đềukhông khó lắm, các em học sinh đọc kỹ đề bài, hoàn toàn có thể đạt được mức độ điểm trung bình trở lên..

Chiều nay (ngày 3.6), sẽ bước vào buổi thi cuối cùng là môn tích hợp hoặc môn chọn với thời gian là 150 phút.(nếu thí sinh chọn thêmchuyên).

Tham khảo gợi ýgiải đề thi môn Toán lớp 10 kỳ thi tuyển sinh 2018-2019;

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi vào lớp 10 TP.HCM: Thí sinh bỏ nhiều câu môn Toán vì quá dài