Thiên Bồng Nguyên Soái gây tranh cãi vì những cải biên khác với nguyên tác và có những cảnh nóng gây phẫn nộ.

‘Thiên Bồng Nguyên Soái’ bị chỉ trích dữ dội vì những cảnh nóng thô tục

08/11/2019, 12:25

Thiên Bồng Nguyên Soái gây tranh cãi vì những cải biên khác với nguyên tác và có những cảnh nóng gây phẫn nộ.

Hình ảnh Thái Thươngj Lão Quân bị biến tướng quá đà - Ảnh: Internet

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ hình ảnh lén lút vụng trộm, ân ái của Thái Thượng Lão Quân và Bà La Sát trong lò luyện đan. Đây là những bức hình được cắt từ bộ phim điện ảnh Thiên Bồng Nguyên Soái 1: Đại náo thiên cung (Thiên Bồng Nguyên Soái 1) hoàn thành năm 2018.

Phân cảnh này tạo ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Không ít người cho rằng tác phẩm đã biến tấu quá đà, xa rời nguyên tác. Làn sóng phẫn nộ dữ dội đến mức Hiệp hội Đạo giáo Trung Quốc phải phán ảnh lên cơ quan quản lý văn hóa. Theo truyền thuyết, Thái Thượng Lão Quân là vị thần tiên tối cao trong Đạo giáo, có trước cả trời đất, là nguyên khí thời hỗn mang ngưng kết mà thành. Thái Thượng Lão Quân có quyền phép cao cường, ngay cả Ngọc Hoàng cũng kính nể. Vì thế, việc bộ phim Thiên Bồng Nguyên Soái 1 cải biên nhân vật quá đà bị cho là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của một vị tiên tối thượng.

Phân đoạn gây tranh cãi Thái Thượng Lão Quân và Bà La Sát trong phim - Ảnh: Internet

Ngoài ra, Thiên Bồng Nguyên Soái 1 còn có cảnh Ngọc Hoàng thản nhiên đi vào phòng riêng của Hằng Nga trong khi vị tiên tử này đang tắm, một lát sau, Thái Thượng Lão Quân cũng tới và "tranh thủ" nhìn trộm lúc Hằng Nga sơ ý.

Theo Sohu, là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết trứ danh Tây du ký, Thiên Bồng Nguyên Soái 1 nhận được sự chú ý rất lớn từ khán giả. Trái với kỳ vọng, tác phẩm ngay từ buổi chiếu thử đã bị công chúng chỉ trích dữ dội.

Bộ phim bị nhận xét là chứa nhiều tình tiết thô tục, cải biên thái quá làm lệch hẳn ý nghĩa gốc ban đầu của tác giả Ngô Thừa Ân như Trư Bát Giới hóa thành con cua trốn trong bồn tắm của Hằng Nga, chuyện tình tay ba giữa Ngọc Hoàng đại đế - Thái Thượng Lão Quân và Hằng Nga, Thái Thượng Lão Quân vụng trộm với Bà La Sát…

Chính những tình tiết vô lý này đã khiến bộ phim bị cấm ra rạp tại Trung Quốc, tất cả thông tin, hình ảnh tuyên truyền của Thiên Bồng Nguyên Soái 1 đều bị gỡ bỏ. Nam diễn viên chính Trình Dã - thủ vai Thiên Bồng Nguyên Soái bị tẩy chay, mất trắng nhiều cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Poster của phim Thiên Bồng Nguyên Soái 1 - Ảnh: Internet

Giám chế Dương Vỹ Quang và đoàn làm phim đã phải tới Hiệp hội Đạo giáo Trung Quốc xin lỗi công khai. Ngay đến các diễn viên phụ chỉ xuất hiện vài phút trong phim như danh hài Triệu Bản Sơn cũng bị khán giả ghẻ lạnh trong một khoảng thời gian.

Thiên Bồng Nguyên Soái 1: Đại náo thiên cung là bộ phim hài - hành động giả tưởng do Lâm Tiểu Hâm đạo diễn. Bộ phim nằm trong series Thiên Bồng Nguyên Soái gồm 3 phần: Đại náo thiên cung, Nữ nhi quốc và Bảy mối tình của Thỏ ngọc.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Thiên Bồng Nguyên Soái’ bị chỉ trích dữ dội vì những cảnh nóng thô tục