Những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã dày dạn kinh nghiệm đến mức có thể dễ dàng nhận biết đâu sẽ là một mối quan hệ không lâu bền.

Thợ chụp ảnh cưới có thể dự đoán tuổi thọ của hôn nhân?

La Hường | 15/07/2019, 19:10

Những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã dày dạn kinh nghiệm đến mức có thể dễ dàng nhận biết đâu sẽ là một mối quan hệ không lâu bền.

Dưới đây, các thợ chụp ảnh đám cưới chuyên nghiệp sẽ chia sẻ tám dấu hiệu của một cặp vợ chồng rất có thể sẽ tiến tới ly hôn trong tương lai.

Một trong hai người hoàn toàn không hứng thú với việc chụp ảnh

Người bạn đời không hề nhiệt tình trong quá trình chụp ảnh với nửa kia cũng rất có thể là một dấu hiệu báo trước sự chia tay của cả hai.

"Không phải ai cũng thích chụp ảnh cả. Thực tế, tôi thỉnh thoảng lại gặp các khách hàng có người bạn đời hứng thú với tất cả mọi thứ chỉ chừa mỗi chuyện bị chụp ảnh cưới ra.

May mắn thay, hầu hết những thành phần miễn cưỡng này đều hiểu rằng việc chụp hình cưới quan trọng với bạn đời của mình thế nào nên họ đều sẵn sàng vui vẻ tham gia.

Có điều, không phải lúc nào chuyện cũng êm thấm như thế. Khi tôi mới vào nghề, có một chú rể từng gọi điện đặt lịch với tôi. Lúc tôi tới tiệc cưới và giới thiệu mình với cô dâu, cổ ra hiệu về phía ống kính rồi nói 'Đừng có mà chĩa cái máy đó vào tôi bữa nay đấy nhé!'. Ngày hôm ấy tôi thật sự đã rất chật vật. Sau đó 3 tháng thì cặp đôi này ly hôn", Rob Greer, một nhiếp ảnh gia đám cưới tại Los Angeles, California chia sẻ.

Lượng khách báo lại không thể chung vui tiệc cưới chiếm hơn tỷ lệ 20%

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn bè và gia đình hai bên cho rằng cặp đôi rồi cũng sẽ chẳng đi đến đâu cả. Nghe thật đáng buồn nhưng lại chính xác hơn bạn nghĩ đấy. Quan điểm từ người ngoài nhiều khi lại phản ánh đúng về mối quan hệ của hai người.

Sự tương tác gượng gạo

Các nhiếp ảnh gia cho rằng sự thiếu kết nối của cả hai trong quá trình chụp ảnh cũng là một dấu hiệu đáng suy ngẫm ám chỉ mối quan hệ khó lâu bền.

Có điều, không may là cặp đôi lại chẳng hề thực sự để tâm đến mối quan hệ của mình. Họ thỉnh thoảng lại thiếu đi sự tương tác tự nhiên và tính liên kết cảm xúc giữa cả hai.

Cặp đôi thường chỉ đặt nặng việc có một bức hình đẹp để chia sẻ lên mạng xã hội và không bận tâm đến chuyện liệu nhiếp ảnh gia có ghi lại được tình cảm thật của hai người vào trong tấm ảnh hay không. Việc tác nghiệp trở nên khó khăn khi cặp đôi rõ ràng chẳng có sự kết nối nào cả.

Mỉa mai nhau trong khi chụp ảnh

Nhiều cặp đôi bảo rằng họ chỉ "đùa". Tuy nhiên, những gì họ "đùa" lại rất có thể là dấu hiệu của một hôn nhân thất bại.

"Tôi đã chụp cho hơn 1.000 đám cưới suốt trong sự nghiệp của mình. Vậy nên, nếu tôi thấy một cặp đôi cứ gây lộn suốt hôm đó thì chắc chắn trong tương lai tình cảm của họ chỉ ngày càng xấu đi và rất có thể tiến tới chia tay mà thôi.

Nhiều cặp đôi bảo rằng họ chỉ đang trêu nhau mà thôi. Thế nhưng những câu 'trêu' ấy lại thường đi kèm một chuyện thật nào đấy ẩn sau lời đùa. Trường hợp tệ nhất tôi từng được chứng kiến đó là một cô dâu bảo với nhân viên của tôi rằng 'Hun hoài tui chán rồi đó'. Nghe có vẻ tinh tế, nhưng thật ra lại đầy ẩn ý và đáng suy ngẫm. Chú rể chẳng nói một lời nào. Chà, dấu hiệu rạn nứt xuất hiện rồi đây chứ đâu, tôi đã tự nghĩ trong đầu lúc đó như vậy đấy", nhiếp ảnh gia Rob Greer kể.

Mối quan hệ chỉ dựa trên sự hấp dẫn ngoại hình

“Tôi đã từng biết có nhiều đôi yêu nhau vô cùng cuồng nhiệt nhưng cuối cùng cũng chia tay. Tôi nhớ rất rõ có lần tôi được thuê đến chụp ảnh cho một cặp đôi rất trẻ trung và hấp dẫn. Thật thú vị khi nhìn cách họ thể hiện tình cảm, đó là một sự say mê nóng bỏng từ cách họ nhìn nhau cho đến cử chỉ thân mật. Đến cuối buổi tiệc, họ còn đề nghị tôi chụp một bộ hình riêng tư tại phòng khách sạn nhưng tôi đã phải khéo léo từ chối. Chỉ một năm sau đó, họ đã ký giấy ly hôn”- Sol Tamargo, đồng sáng sáng lập Del Sol Photography tại Playa del Carmen, Mexico.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thợ chụp ảnh cưới có thể dự đoán tuổi thọ của hôn nhân?