Thổ Nhĩ  Kỳ vượt qua Áo được coi là kết quả bất ngờ nhất tại vòng 1/8 Euro 2024.
Thể thao

Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào tứ kết nhờ sao Real Madrid tỏa sáng

A.T 07:34 03/07/2024

Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Áo được coi là kết quả bất ngờ nhất tại vòng 1/8 Euro 2024.

Không nhiều người tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể vượt qua được Áo bởi trong trận giao hữu hồi tháng 3 vừa qua, Áo đã hạ Thổ Nhĩ Kỳ đến 6-1. Hơn nữa tại vòng bảng, Áo đã cho thấy sự ổn định cao khi thắng Ba Lan 3-1, Hà Lan 3-2 để giành ngôi đầu bảng D, xếp trên cả Pháp.

guler.jpg
Guler châm ngòi cho 2 bàn thắng của Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm được chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Arda Guler. Ngay phút thứ nhất, ngôi sao của Real Madrid đã thực hiện quả phạt góc rất khó chịu khiến cầu thủ của Áo phá bóng trúng người đồng đội. Cho dù thủ môn Áo kịp đẩy ra trên vạch vôi nhưng Merih Demiral đã có mặt để sút bồi ghi bàn cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Bàn thắng sớm giúp Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu tự tin hơn trong khi Áo không gặp may khi bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác. Thống kê chỉ Áo kiểm soát bóng đến 60%, có 21 lần dứt điểm trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 6. Đặc biệt, số bàn thắng kỳ vọng của Áo rất cao là 2,73 trong khi của Thổ Nhĩ Kỳ là 0,87.

Tuy nhiên, nhờ hàng thủ kín kẽ và thủ môn Mert Gunok chơi xuất sắc, Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo bức tường thành trước cầu môn. Dưới áp lực khủng khiếp của Áo, Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 59, vẫn là Guler thực hiện phạt góc và hậu vệ Demiral lên tham gia tấn công lập cú đúp.

Áo có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 67 nhờ công của Gregoritsch và giúp trận đấu trở nên kịch tính trong những phút cuối. Tuy nhiên, thủ môn Gunok đã có một trận hay nhất sự nghiệp để từ chối mọi cơ hội của Áo giúp Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ thắng lợi 2-1 và tấm vé vào tứ kết gặp Hà Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nhiều nơi trên cả nước có mưa to
một giờ trước Theo dòng thời sự
Dự báo thời tiết 3.7.2024, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ duy trì từ 26 - 33 độ, trời dịu mát.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào tứ kết nhờ sao Real Madrid tỏa sáng