Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm 21.1 cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đang lên kế hoạch mở một cuộc điều tra quốc tế về vụ sát hại nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi những ngày tới.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ điều tra quốc tế về vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Hoàng Vũ | 22/01/2019, 19:48

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu hôm 21.1 cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đang lên kế hoạch mở một cuộc điều tra quốc tế về vụ sát hại nhà báo Ả Rập Jamal Khashoggi những ngày tới.

          

"Có những quốc gia phương Tây đang tìm cách che đậy vụ việc. Tôi biết lý do. Chúng tôi biết và thấy những giao dịch đang được thực hiện. Có những kẻ từng phát biểu về tự do báo chí nhưng nay quay sang che đậy điều này sau khi lóa mắt bởi tiền", hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ AA dẫn lời ông Cavusoglu.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh: “Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đi đến cùng. Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị mở một cuộc điều tra quốc tế trong những ngày tới và chúng tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết”.

Ông Jamal  Khashoggi – nhà báo từng viết nhiều bài phê bình chế độ Ả Rập cũng như chính sách của Thái tử Mohammed bin Salman bị sát hại khi đến lãnh sự quán Ả Rập Saudi tại Istanbul vào đầu tháng 10 năm ngoái.

Sau nhiều lần bác bỏ, chính quyền Riyadh thừa nhận cái chết của nhà báo là một vụ giết người được lên kế hoạch trước. Thi thể của ông bị cắt thành nhiều phần, đưa ra khỏi lãnh sự quán và chuyển cho một kẻ đồng lõa chưa được xác định.

Các điều tra viên Thổ Nhĩ Kỳ đã khám xét lãnh sự quán Ả Rập Saudi cùng nhiều địa điểm khác. Tuy nhiên, đến nay thi thể của nhà báo Khashoggi vẫn chưa được xác định.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan từng cáo buộc lãnh đạo cấp cao của Ả Rập Saudi – ám chỉ thái tử Mohammad bin Salman ra lệnh thực hiện vụ sát hại nhà báo Kháhoggi, nhưng Riyadh phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào thái tử.

Ả Rập Saudi đã phải chịu áp lực quốc tế nặng nề sau vụ giết hại nhà báo Khashoggi khiến danh tiếng của vị hoàng tử 33 tuổi tổn hại nghiêm trọng.

Công tố viên Ả Rập Saudi hồi đầu tháng 1 đã đề nghị kết án tử hình đối với 5 trong 11 bị cáo liên quan trực tiếp đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Hoàng Vũ (theo Reuters)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ điều tra quốc tế về vụ sát hại nhà báo Khashoggi