Tòa án thành phố Moscow ngày 22.1 đã quyết định vẫn tạm giam công dân Mỹ Paul Whelan, người bị tình nghi là "gián điệp", theo hãng tin TASS.

Tòa án Nga không cho 'gián điệp Mỹ' được tại ngoại

Hà Ngọc Bách | 22/01/2019, 18:44

Tòa án thành phố Moscow ngày 22.1 đã quyết định vẫn tạm giam công dân Mỹ Paul Whelan, người bị tình nghi là "gián điệp", theo hãng tin TASS.

          

Luật sư của ông Whelan đã yêu cầu cho thân chủ của mình được tại ngoại. Tuy nhiên sau khi hội thẩm sau phòng xử vì nhiều tài liệu của vụ án có đóng dấu mật, các thẩm phán của tòa Moscow tuyên bố bác đề nghị này của luật sư.  

"Phán quyết của tòa án sơ thẩm về những biện pháp hạn chế bị cáo Whelan trước khi xét xử sẽ không thay đổi, tòa không đồng ý với các kháng cáo của luật sư của bị đơn", vị thẩm phán tại tòa Moscow tuyên bố.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, Paul Whelan đã bị giam giữ tại Moscow "khi ông đang làm nhiệm vụ gián điệp". FSB đã mở một vụ án hình sự theo Điều 276 Bộ luật Hình sự Nga (gián điệp) chống lại ông Whelan, nếu bị tuyên có tội, hình phạt của tội này là từ 10 đến 20 năm tù. 

Ông Whelan giữ quyền công dân của Mỹ, Anh, Ireland và Canada. Hồi đầu tháng 1, Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đã đến thăm ông Whelan tại trại tạm giam Lefortovo.

Ông Whelan, 48 tuổi, là giám đốc an ninh của công ty cho nhà cung cấp phụ tùng ô tô Mỹ, BorgWarner. Theo tờ Washington Post, ông đã gia nhập Thủy quân lục chiến Mỹ vào năm 1994 và "vươn lên hàng ngũ để trở thành một trung sĩ tham mưu, từng hai lần tham chiến ở Iraq vào năm 2004 và 2006". Tuy nhiên, Whelan "đã bị sa thải khỏi quân đội vì hành vi xấu trong năm 2008 sau khi bị kết án về một số tội liên quan đến ăn cắp".

Ái Vi (theo TASS)

   
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
28 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa án Nga không cho 'gián điệp Mỹ' được tại ngoại