Đừng để cân nặng ở mức báo động với những thói quen hàng ngày này.

Thói quen ăn uống khiến tăng cân không kiểm soát

La Hường | 01/11/2016, 19:06

Đừng để cân nặng ở mức báo động với những thói quen hàng ngày này.

Tự thưởng cho mình bằng thức ăn

Bạn có thói quen tự thưởng cho mình bằng bữa ăn thịnh soạn mỗi khi hài lòng với công việc, được cấp trên khen, hay trúng mánh trong công việc, hoặc cũng có khi chỉ là dịp cuối tuần.

Việc tự thưởng cho mình bằng lượng thức ăn không kiểm soát, không quan tâm đến calo khiến cân nặng của bạn lại trở về điểm xuất phát sau những ngày ăn kiêng nghiêm ngặt, chưa kể cân nặng có chiều hướng nhích lên hơn khiến bạn phát hoảng và nản chí. Đừng coi thường những bữa ăn no nê, nó có thể khiến bạn vất vả tập luyện cả tuần mới tiêu hao hết lượng calo thừa của bữa tiệc tự thưởng đó.

Ăn nhiều mỗi khi có chuyện buồn

Khi buồn là lúc bạn dễ buông xuôi nhất, kể cả sinh mạng có khi quẩn trí còn xem nhẹ chứ nói gì cả cân nặng. Vì vậy mà nuông chiều mình, muốn gì làm nấy.

Có những người còn suy nghĩ ăn để vượt qua cơn buồn chán. Thực chất nó khiến bạn buồn chán hơn vì khi ăn quá no, hệ tiêu hóa làm việc ì ạch, sẽ xuất hiện chứng khó tiêu, nặng nề. Tác hại sau đó sẽ là tăng cân vùn vụt. Chẳng phải bạn đương đầu với 1 tình huống sẽ nhẹ nhàng hơn là vừa giải quyết nỗi buồn vừa phải giảm cân?

Uống nước ngọt để giải khát mỗi khi đi ngoài trời nóng

Mỗi khi ở ngoài đường nóng trở về nhà, bạn mở tủ lạnh và chọn ngay lon nước ngọt có ga ngửa cổ uống 1 hơi cho… đã khát và nghĩ nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cân nặng?

Đây là thói quen có hại cho sức khỏe, nhất là làn da của bạn. Lượng đường trong nước ngọt có ga mang lại cho bạn năng lượng tức thời, cùng với cảm giác mát lạnh cổ họng nhưng ảnh hưởng không ít tới sức khỏe của bạn. Thay nước ngọt bằng nước lọc hoặc những loại nước ép trái cây vừa lành mạnh vừa đảm bảo không tăng cân.

Ăn vụng trước bữa ăn

Thói quen ăn vụng khi đứng bếp nấu ăn là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Một phần vì thức ăn vừanấu xongnóng, ngon nên bạn cứ thế tiếp tục mà quên đi lượng calo trong bữa ăn phụ đó, có khi nó ngang ngửa với bữa ăn chính. Nghĩa là bạn có khả năng ăn gấp đôi lượng thức ăn mà bạn không hay biết.

Muốn giảm cân, bạn phải tuyệt đối kiểm soát được lượng calo trong mỗi bữa ăn, dù là ăn chính hay ăn phụ cũng không vượt qua lượng calo trong ngày mà bạn được nạp vào.

Thanh Trúc - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen ăn uống khiến tăng cân không kiểm soát