Để sở hữu vẻ bề ngoài luôn xinh xắn rạng rỡ thu hút mọi ánh nhìn thì ngay từ hôm nay bạn hãy tập cho mình những thói quen sau đây.

Thói quen giúp bạn xinh đẹp mà không cần trang điểm

Lệ Thu | 22/08/2016, 10:22

Để sở hữu vẻ bề ngoài luôn xinh xắn rạng rỡ thu hút mọi ánh nhìn thì ngay từ hôm nay bạn hãy tập cho mình những thói quen sau đây.

Sử dụng nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên

Những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp nhà bạn như cà chua, dưa leo, dầu oliu, trứng gà, mật ong, bột nghệ, … chính là những “thần dược” giúp cho làn da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng mà lại khá an toàn.

Tận dụng những nguyên liệu có sẵn này để làm các loại mặt nạ dưỡng da, hỗn hợp tẩy da chết, lotion dưỡng ẩm, mặt nạ ủ tóc,… khá tiết kiệm nhưng hiệu quả mang lại sẽ hoàn toàn khiến bạn bất ngờ.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho làn da

Ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da. Đồng thời nên tránh xa các loại thức ăn có chứa nhiều dầu, mỡ động vật. Đây chính là cách tốt nhất giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Massage da mặt bằng đá lạnh

Sử dụng các loại trái cây như cà chua, dưa leo, cam, dưa hấu,… ép lấy nước hoặc nước trà xanh đổ vào khay làm đá cho vào ngăn đá tủ lạnh để sử dụng dần. Cách này khá đơn giản chỉ cần bọc viên đá vào chiếc khăn mềm rồi massage nhẹ nhàng lên da từ 3 – 5 phút, cuối cùng vỗ nhẹ và để da khô tự nhiên. Massage mặt bằng đá lạnh sẽ giúp làn da trắng sáng mịn màng, săn chắc hơn, lỗ chân lông se khít. Hơn nữa những quầng thâm bọng mắt cũng nhanh chóng biến mất nếu bạn duy trì massage thường xuyên.

Uống nhiều nước

Khi bạn mất nước, làn da của bạn sẽ lộ rõ những nếp nhăn, nước còn làm mạch máu không bị nổi rõ khiến da bạn trông tự nhiên, khoẻ mạnh hơn. Hơn nữa, nước còn có tác dụng loại bỏ các tạp chất, cải thiện lưu thông lưu lượng máu, giúp làn da của bạn mịn màng hơn, đẹp hơn và có tác dụng giữ ẩm cho da.

Ngủ đủ giấc

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, khoảng thời gian tốt nhất mà cơ thể cần nghỉ ngơi là từ 23h- 6h sáng hôm sau. Trong thời gian này, cơ thể cần được nghỉ ngơi để bù lại năng lượng đã bị tiêu hao cả một ngày dài.

Mặt khác, giấc ngủ còn giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn và làm cho làn da chống được các tác nhân gây lão hóa và giúp tái tạo và giữ cho da luôn được mịn màng.

Tránh xa stress

Tinh thần không thoải mái, áp lực công việc hoặc stress kéo dài sẽ khiến cho làn da dễ dàng xuất hiện nếp nhăn, mụn, nám, sạm, mất cân bằng nội tiết tố,… Hơn nữa theo nhiều chuyên gia y tế, stress cũng có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ estrogen trong cơ thể nên khi bị rối loạn estrogen sẽ là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng do tế bào da bị suy yếu.

Stress không chỉ gây ảnh hưởng đến làn da mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần. Vì vậy hãy thư giãn tinh thần và thoải mái đầu óc bằng cách nghe nhạc, chơi thể thao hoặc làm những điều bạn thích để giảm stress đến mức ít nhất có thể.

Mộc Trà​​
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen giúp bạn xinh đẹp mà không cần trang điểm