Bạn đang áp dụng mọi biện pháp giảm cân nhưng không hiệu quả. Những thói quen xấu trước khi ngủ dưới đây có thể là những thủ phạm đáng ngạc nhiên khiến bạn giảm cân không hiệu quả hoặc bị tăng cân.

Thói quen khi ngủ khiến bạn tăng cân

Thùy Vân | 01/09/2017, 20:48

Bạn đang áp dụng mọi biện pháp giảm cân nhưng không hiệu quả. Những thói quen xấu trước khi ngủ dưới đây có thể là những thủ phạm đáng ngạc nhiên khiến bạn giảm cân không hiệu quả hoặc bị tăng cân.

Ăn vặt trước khi ngủ

Thói quen ăn vặt vào mỗi tối trước khi ngủ là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng tăng không phanh. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể lúc này sẽ làm tăng lượng calo và không được tiêu hóa hết. Khi đó, chất béo sẽ tích tụ lại gây dư thừa khiến bạn dễ tăng cân hơn. Bạn cũng cần hạn ăn các món như: đồ ngọt, kem hay đồ ăn nhiều chất béo và ăn nhẹ trước khi ngủ từ 1-2 tiếng nhé!

Sử dụng thiết bị công nghệ

Nhiều nghiên cứu cho rằng những ánh sáng màu xanh phát ra từ đèn led điện thoại, laptop hay TV đều gây ảnh hưởng đến chu kỳ của giấc ngủ. Chúng có thể là nguyên nhân làm bạn mất ngủ và hay tỉnh giấc giữa đêm. Lúc này, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng hormone thèm ăn cao khiến bạn dễ dàng tiêu thụ thêm thức ăn. Lưu ý nhỏ là bạn nên tắt các thiết bị điện tử và cất chúng ra xa trước khi ngủ khoảng 1 giờ để tránh gây tăng cân và dư thừa chất béo.

Uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ

Uống trước khi đi ngủ chắc chắn có thể làm tăng nhu cầu tiểu tiện vào đêm khuya. Thức dậy đi vào phòng tắm làm gián đoạn giấc ngủ tự nhiên của bạn. Nếu bật đèn lên khi đi vệ sinh, bạn sẽ rơi vào tình trạng ức chế sản xuất melatonin. Vì vậy hãy ngừng uống hai giờ trước khi đi ngủ bạn nhé!

Ngủ dưới ánh sáng

Ngay cả một lượng nhỏ ánh sáng cũng gây cản trở việc sản sinh melatonin và các hóc-môn tăng trưởng. Trong khi đó, cortisol lại tăng cao bất thường khi bạn tiếp xúc với ánh sáng. Điện từ trường thải ra từ các thiết bị điện và đồng hồ báo thức kỹ thuật số cũng là tác nhân gây khó ngủ.

Điều này góp phần làm rối loạn hóc-môn, khiến bạn tăng cân không phanh.

Ngủ không đủ 8 tiếng

Ngủ ít đồng nghĩa với thời gian thức và hoạt động của bạn nhiều hơn. Bản cảm thấy đói hơn và muốn ăn nhiều hơn.

Đảm bảo ngủ đủ giấc, 7–8h/đêm. Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, thậm chí vào cuối tuần, ngày lễ và ngày nghỉ.

Lam Khuê (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen khi ngủ khiến bạn tăng cân