Người ta thường nói: chỉ cần tự tin là giành được 50% thành công. Vì thế, tự tin là điều hết sức cần thiết để bạn có thể thành công trong cuộc sống, sự nghiệp.

Bí quyết để rèn luyện sự tự tin

La Hường | 01/09/2017, 17:23

Người ta thường nói: chỉ cần tự tin là giành được 50% thành công. Vì thế, tự tin là điều hết sức cần thiết để bạn có thể thành công trong cuộc sống, sự nghiệp.

Ngưng đánh giá thấp bản thân

Thói quen “tiêu cực hóa” mọi điều trong cuộc sống của bạn chính là cội nguồn của sự tự ti. Điều này có nghĩa là bạn ít khi cảm thấy tự hào với những thành tựu mà mình đạt được.

Nên nhớ rằng tự hào về thành quả của bản thân hoàn toàn khác với sự kiêu ngạo. Chúng ta đôi khi cứ nhớ đến bài học về sự kiêu ngạo để rồi tự khép mình. Hãy trung thực về những gì bạn làm được, để mọi người biết và họ sẽ nhớ tới bạn khi cần.

Tham gia các hội thảo

Cách rất tốt để tăng thêm tự tin là bạn hãy tham gia các hội thảo chuyên đề về bí quyết và hướng dẫn có được tự tin do những chuyên gia trình bày. Bạn có thể lấy những ý chính hoặc quan sát những cử chỉ và phong thái mà họ thể hiện.

Tạm rời xa mạng xã hội

Mạng xã hội là một phát minh thú vị nhưng đôi khi nó sẽ đưa bạn vào tình cảnh vô tình so sánh với người khác.Cuộc sống thì lại dường như chỉ có màu hồng và nó làm chúng ta quên đi hiện thực.“Người ta chỉ khoe những thứ đẹp đẽ nhất chứ không hề đầy đủ. Đó là phép so sánh thiếu thực tế và có thể đẩy bạn cảm thấy bị đẩy lùi lại phía sau, rằng cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn cả, điều này không hề đúng chút nào".

Chính vì thế nên tạm rời xa mạng xã hội chính là việc cắt đi ngọn nguồn của sự tự ti. Bạn sẽ dành nhiều thời gian cho bản thân hơn thay vì nghĩ về người khác. Hơn nữa bạn cũng sẽ bớt để tâm tới suy nghĩ của mọi người hơn, từ đó xây dựng sự sự tin.

Hãy vận động

Bạn nên chịu khó thả bộ. Bạn cũng có thể đạp xe và làm việc cho đến khi toát mồ hôi. Tập các bài tập cho não và phổi, điều này sẽ làm tăng sức mạnh thể lực, xóa bỏ mọi nỗi tức giận và khó chịu. Bạn sẽ cảm thấy mình dồi dào sinh lực, làm việc hiệu quả tự tin. Không có gì tuyệt vời hơn khi thấy bạn trong dáng vẻ nhanh nhẹn, khỏe mạnh hồng hào.

Cười thật nhiều

Một nụ cười đúng là bằng mười thang thuốc bổ. Theo trang SheKnows.com, kể cả khi bạn không muốn thì hãy cứ cười lên. Hành động cười sẽ có tác dụng như một công tắc giải phóng những xúc cảm tích cực, đồng thời lan truyền năng lượng tới mọi người xung quanh.

Cho và nhận

Hãy cho những gì bạn muốn nhận. Nếu bạn muốn được tôn trọng và yêu quý, hãy tôn trọng và yêu quý mọi người. Nếu bạn muốn thành công thì hãy giúp người khác thành công. Nếu bạn muốn vui vẻ hơn hãy cứ vui vẻ đi, hãy mở lòng mình, hãy tự công nhận những thành công của mình, hãy tự tạo ra niềm vui để tự tận hưởng niềm vui ấy. Bạn hãy luôn tự nhủ về công việc những việc này thật sẽ chẳng có gì là không thể làm được.
Những người tự tin nhất là những người sống đơn giản. Họ luôn làm cho cuộc sống có ý nghĩa.

Vượt qua nỗi sợ hãi

Một số người lo sợ họ sẽ không thể thành công trong bất cứ việc gì. Điều đó sẽ là một bất lợi và làm mất sự tự tin của bạn vào chính mình, thậm chí cả những việc trong cuộc sống. Để từ bỏ cảm giác ấy, bạn hãy luôn nhắc nhở mình, sẽ không làm bất cứ việc gì một khi còn nỗi lo mình sẽ thất bại. Hãy tích cực và hãy làm việc hăng say.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để rèn luyện sự tự tin