Đôi khi chỉ với vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống hàng ngày lại là cách giúp bạn giảm cân nặng đáng kể mà bạn không cần phải mệt mỏi với chế độ ăn kiêng hà khắc hay phải nhịn ăn triền miên.

Thói quen tốt giúp cân nặng giảm sút đáng kể

Lệ Thu | 28/07/2016, 15:35

Đôi khi chỉ với vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống hàng ngày lại là cách giúp bạn giảm cân nặng đáng kể mà bạn không cần phải mệt mỏi với chế độ ăn kiêng hà khắc hay phải nhịn ăn triền miên.

Ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu khoa học trên những người bị mất ngủ thường xuyên đã cho thấy tình trạng này làm tăng lượng hormone ghrelin có tác dụng kích thích thèm ăncao hơn những người ngủ 8 tiếng khá nhiều. Đồng thời thức khuya sẽ khiến bạn có khuynh hướng thèm ăn ngọt, ăn vặt và tinh bột nhiều hơn do đó cân nặng tăng nhanh hơn so với những người ngủ đủ và đúng giờ.

Ăn sáng đầy đủ

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung nhiều protein vào bữa ăn sáng sẽ giúp cho cảm giác no sẽ duy trì lâu hơn bởi vì protein thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa, đồng thời, nó còn kích thích hormone peptit YY, là một loại hormone đặc biệt giúp chống lại sự thèm ăn, từ đó giúp chúng ta giảm cân.

Bên cạnh đó ăn sáng làm tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giúpgiảm cânhiệu quả đồng thời sẽ giúp bạn ăn ít hơn vào buổi trưa.( ảnh minh họa)

Hạn chế tinh bột trong bữa ăn hàng ngày

Giảm cân không nhất thiết là phải nhịn đói, bỏ bữa mà chỉ cần hạn chế một cách thấp nhất tinh bột như cơm, bún, phở,…Thực đơn ăn uốnghàng ngày nên có các thực phẩm ít chất béo như rau như rau luộc, salad, thịt bò và cá hấp, trái cây,...

Uống nhiều nước cũng giúp giảm cân hiệu quả

Trước bữa ăn 30 phút thử uống 1 cốc nước lọc sẽ giúp bạn ăn ít hơn bình thường. Uống nước có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói đồng thời tạo cảm giác no bụng, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả và còn giúp dưỡng ẩm cho làn da.

Hạn chế uống nước ngọt, nước có ga, rượu, bia. Nên bổ sung các loại nước ép trái cây sẽ tốt cho cơ thể hơn.

Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn lưu trữ chất béodo cơ thể sản xuất ra hormone drenalin, corticotrophin và cortisol, khiến chúng ta cần thêm năng lượng ngay lập tức vì vậy khi căng thẳng hoặc stress bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn, theo đó cười nhiều cũng là cách giúp giảm cân khá hiệu quả.

Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Mỹ cho thấy cười sảng khoái trong 10- 15 phút có thể đốt cháy khá nhiều calori tương đương với một miếng chocolate.

Vận động cơ thể bất cứ khi nào có thể

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên ưu tiên di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ, leo càu thang bộ với những khoảng cách không qua xa bởi những vận động trong lúc di chuyển này này sẽ góp phần làm giải phóng calo, tiêu hao mỡ, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Thói quen luyên tập bất kì một bộ môn thể thao nào đó chỉ cần luyện tập đều đặn, những bài tập dù đơn giản cũng rất hữu hiệu trong việc giữ gìn vóc dáng và sự săn chắc cho cơ thể. (ảnh minh họa)

Làm việc nhà

Rửa chén, quét nhà, lau nhà, nấu cơm, giặt quần áo,…là những công việc “không tên” chẳng thú vị chútnào chỉ cần nghĩ đến cũng đã thấy mệt mỏi thế nhưng đừng coi thường nó nhé, bởi đây là những công việc giúp chị em đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà không cần phải đến phòng tập.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen tốt giúp cân nặng giảm sút đáng kể