Những thói quen tưởng chừng vô cùng quen thuộc lại chính là nguyên nhân khiến các bạn bị sâu răng.

Thói quen xấu này khiến sâu răng, viêm lợi và ê buốt

Blogtamsu | 15/11/2016, 09:26

Những thói quen tưởng chừng vô cùng quen thuộc lại chính là nguyên nhân khiến các bạn bị sâu răng.

1. Ăn đồ nóng - lạnh cùng lúc

Có rất nhiều bạn có thói quen vừa ăn vừa uống nước, nhất là khi ăn đồ nước thì lại uống nước lạnh. Đây là điều nhiều người mắc phải nhưng ít người biết rằng nó gây hại vô cùng nghiêm trọng cho răng. Khi răng tiếp xúc liên tục nóng, lạnh sẽ khiến men răng co - giãn liên tiếp. Việc này sẽ khiến men răng dễ bị phá vỡ, các mảng bám thức ăn dễ bám vào răng gây sâu răng.

2. Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn nhiều đồ ngọt, uống nước ngọt có ga cũng là nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng và các vấn đề răng miệng.Bánh kẹo, kem, snack, nước ngọt là những thủ phạm tàn phá răng của bạn mỗi ngày nhưng chẳng ai quan tâm và vẫn ăn chúng đều mỗi ngày.

Khi ăn đồ ngọt chứa nhiều đường cộng thêm đồ uống có ga sẽ làm bào mòn răng rất nhanh. Không chỉ vậy, nếu vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, chuyển hóa chất đường thành axităn mòn men răng, đến ngà răng từ đó sẽ gây ra sâu răng và hiện tượng đau nhức.

3. Cắn móng tay

Cắn móng tay là thói quen phổ biến của rất nhiều người. Thói quen này vừa mất vệ sinh lại tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào khoang miệng, gây hại cho răng. Không chỉ có vậy, cắnmóng tay còn làm xói mòn men răng dẫn đến sâu.Vì vậy những ai mắc phải thói quen này hãy từ bỏ ngay nhé!

Xem thêm: Chỉ với vitamin E và nước cốt chanh, da trắng trắng mịn không tì vết và lấy lại sự đàn hồi vốn có

4. Dùng tăm xỉa răng

Hầu như người Việt có thói quen dùng tăm để xỉa răng nhưng lại không biết rằng việc làm này vô tình gây hư hại vùng nhạy cảm trên răng như nướu, lợi.Khi xỉa răng bằng những loại tăm không đúng kích cỡ sẽ gây chảy máu chân răng, thưa răng và có thể gây bệnh. Tốt nhất hãy đổi thói quen này thay vào đó là dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng để dễ dàng loại bỏ thức ăn thừa.

5. Đánh răng mạnh và lâu

Nhiều người cho rằng đánh răng càng mạnh càng lâu sẽ làm răng càng sạch. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi nó không những không tốt còn gây nguy hiểm cho hàm răng. Việc đánh răng mạnh, lâu, kèm theo việc dùng bàn chải cứng sẽ ảnh hưởng đến men răng,nướu bị xước, chảy máu chân răng. Càng lâu dài, răng càng yếu và dễ mắc các bệnh về răng miệng.

6. Uống thuốc giảm đau, kháng sinh

Các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh ảnh hưởng rất lớn đến răng. Nếu bạn uống quá nhiều những loại thuốc này sẽ khiến răng bị xỉn màu và có xu hướng giảm tiết nước bọt,miệng khô hơn và dẫn đến xói mòn men răng và gây sâu.

Xem thêm: Da hết mụn trắng sáng, vòng 1 tăng size ầm ầm nhờ sử dụng bột sắn dây theo cách này

Nguyễn Luyến

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen xấu này khiến sâu răng, viêm lợi và ê buốt