Where Children Sleep (tạm dịch: Nơi trẻ em ngủ) là một bộ ảnh đặc biệt của nhiếp ảnh gia người Anh James Mollison, theo Bored Panda.

Thông điệp đằng sau bộ ảnh ‘Nơi trẻ em ngủ’ trên khắp thế giới

Minh An | 22/08/2022, 12:02

Where Children Sleep (tạm dịch: Nơi trẻ em ngủ) là một bộ ảnh đặc biệt của nhiếp ảnh gia người Anh James Mollison, theo Bored Panda.

James Mollison sinh ra ở Kenya, lớn lên ở Anh và học nhiếp ảnh tại Venice. Anh đã thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới để thực hiện dự án ảnh Where Children Sleep trong vòng 3 năm.

Nhiếp ảnh gia người Anh đã đến Mỹ, Mexico, Brazil, Anh, Ý, Israel đến Kenya, Senegal, Lesotho, Nepal, Trung Quốc và Ấn Độ và chụp ảnh phòng ngủ cùng chân dung của chính những đứa trẻ.

“Tôi hy vọng bộ ảnh sẽ mang đến một cái nhìn về cuộc sống của một số trẻ em đang sinh sống trong những hoàn cảnh rất đa dạng khắp thế giới", James cho biết.

Những bức hình về nơi ở của trẻ em trên khắp thế giới là một thông điệp bằng hình ảnh mang tính nhân văn mạnh mẽ về sự bất bình đẳng trong xã hội.

Ngoài ra, dự án cũng là một thông điệp sâu sắc về đói nghèo, về khoảng cách giàu nghèo tại các nơi trên thế giới. Một cách diễn đạt đơn giản, không dài dòng nhưng chứa đựng đầy hàm ý và khiến chúng ta phải suy nghĩ.

Sau đây là một số hình ảnh trong bộ ảnh Where Children Sleep của nhiếp ảnh gia người Anh.

nhatbancover.png

Risa, 15 tuổi, đến từ Kyoto, Nhật Bản

campuchiacover.png

Roathy, 8 tuổi, đến từ Phnom Penh, Campuchia

nepalcover.png

Indira, 7 tuổi, đến từ Kathmandu, Nepal

billcover.png

Bilal, 6 tuổi, đến từ Wadi Abu Hindi, Palestine. Gia đình Bilal là người Ả Rập du cư. Bilal không được đi học và công việc hằng ngày mà cậu bé làm hằng ngày là chăm sóc 15 con dê của gia đình.

brazilcover.png

Bé Ahkohxet, 8 tuổi, đến từ Amazonia, Brazil.

douhabotaycover.png

Douha, 10 tuổi, đến từ Hebron, Bờ Tây

mycover.png

Joey, 11 tuổi, đến từ bang Kentucky, Mỹ

scotlandcover.png

Rhiannon, 14 tuổi, đến từ Darvel, Scotland

jamisecover.png

Jasmine (Jazzy), 4 tuổi, đến từ bang Kentucky, Mỹ

biennga2.png

Cô bé ẩn danh, 9 tuổi, đến từ Bờ Biển Ngà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông điệp đằng sau bộ ảnh ‘Nơi trẻ em ngủ’ trên khắp thế giới