Truyền thông nhà nước Triều Tiên mới đây đã đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un cưỡi ngựa trắng trên ngọn núi phủ tuyết Paekdu - ngọn núi thiêng liêng nhất Bắc Triều Tiên.

Thông điệp gì qua hình ảnh ông Kim Jong-un cưỡi bạch mã trên núi thiêng?

Hoàng Vũ | 16/10/2019, 13:59

Truyền thông nhà nước Triều Tiên mới đây đã đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un cưỡi ngựa trắng trên ngọn núi phủ tuyết Paekdu - ngọn núi thiêng liêng nhất Bắc Triều Tiên.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm 16.10 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã cưỡi một con bạch mã tới thăm núi Paekdu, đỉnh núi cao nhất trên Bán đảo Triều Tiên vốn được xem là nơi sinh thành của Kim Jong-il - người cha quá cố của ông.

"Chuyến cưỡi ngựa của ông Kim Jong-un ở núi Paektu là một sự kiện lớn rất quan trọng trong lịch sử cách mạng Triều Tiên. Chứng kiến ​​những khoảnh khắc tuyệt vời đó, tất cả quan chức đi cùng ông đều dâng trào cảm xúc và vui mừng vì hoạt động này sẽ gây chú ý trên thế giới, thêm một bước tiến cho cuộc cách mạng Triều Tiên", hãng thông tấn KCNA cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Paekdu.Ông Kim từng đến thăm núi ngọn núi này trong tháng 12.2017. Ngoài ra, ông cũng tới địa điểm được coi là linh thiêng nhất với người Triều Tiên này vào tháng 11.2014 và tháng 2.2013.

Các nhà phân tích cho rằng đây là hình ảnh lên án các lệnh trừng phạt của Mỹ và áp lực quốc tế đối với các chương trình vũ khí hạt nhân và kêu gọi những nỗ lực "tự lực" nhằm vô hiệu hóa các lệnh trừng phạt.

Joshua Pollack, chuyên gia về Triều Tiên tại Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury ở California (Mỹ) cho rằng hình ảnh này là “một tuyên bố, tượng trưng cho sự thách thức. Nó đặt ra những kỳ vọng mới về chính sách sắp tới cho năm 2020".

Một số chuyên gia khác cho biết phần lớn những lời hoa mỹ trong báo cáo KCNA xoay quanh nền kinh tế và họ nghi ngờ Triều Tiên có thể sớm tiến hành một vụ phóng tên lửa.

“Ngôn ngữ trong báo cáo phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên cho thấy ông Kim có thể đang cân nhắc một số quyết định chính sách lớn. Báo cáo bằng tiếng Hàn mô tả ông Kim cưỡi ngựa trên núi Paektu như một huyền thoại mới, và điều đó cùng với hình ảnh của ông ấy ngồi trên lưng một con ngựa trắng, dường như nó nhằm mục đích tạo hiệu ứng tuyên truyền tối đa trong những ngày tới”, bà Rachel Minyoung Lee, một nhà phân tích của trang tin NK News cho hay.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Tìm thấy mảnh vỡ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tại Ukraine
Trong báo cáo vừa trình lên một ủy ban thuộc Hội đồng Bảo an, đội ngũ giám sát viên trừng phạt của Liên Hợp Quốc xác định mảnh vỡ tên lửa rơi xuống thành phố Kharkiv (Ukraine) ngày 2.1 là từ tên lửa đạn đạo dòng Hwasong-11 của CHDCND Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông điệp gì qua hình ảnh ông Kim Jong-un cưỡi bạch mã trên núi thiêng?