Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc không được xem trực tiếp đội tuyển nước này đến làm khách trên sân của CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận bóng lịch sử Hàn - Triều giữa lúc đàm phán hạt nhân bế tắc

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 15/10/2019, 19:40

Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc không được xem trực tiếp đội tuyển nước này đến làm khách trên sân của CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

          

Không những vậy, phía Triều Tiên còn không cho người hâm mộ lẫn truyền thông Hàn sang theo dõi. Chỉ có khoảng 30 thành viên Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) sẽ được nhận lại băng ghi hình trận đấu trước lúc về nước. Một quan chức Bộ Thống nhất liên Triều thuộc chính quyền Seoul cho biết đoạn băng phải trải qua kiểm duyệt kỹ càng rồi mới phát lại cho người dân xem.

Tuyển Hàn Quốc di chuyển từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng thay vì tuyến đường ngắn hơn giữa hai miền, sau khi trải qua nhiều tháng mà Triều Tiên chẳng hồi đáp gì. Lần gần nhất hai đội tuyển bóng đá gặp nhau là vào năm 1990, với chiến thắng thuộc về Hàn Quốc.

Trước trận đấu, một số người hâm mộ Hàn Quốc tỏ ý lo ngại cho an toàn của cầu thủ đội mình. Họ còn đánh giá thái độ bất hợp tác từ nước láng giềng có thể khiến kế hoạch cùng đăng cai Olympics mùa hè 2032 bàn bạc trước đó gặp khó khăn.

Năm 2018 chứng kiến nỗ lực ngoại giao thể thao sôi nổi giữa hai miền Triều Tiên. Họ cùng lập nên một đội khúc côn cầu trên băng và cùng diễu hành tại lễ khai mạc Olympics mùa đông. Mối quan hệ nồng ấm tạo tiền đề cho hàng loạt hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều, theo sau đó là hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Nhưng hiện tại đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều rơi vào bế tắc, quan hệ Hàn - Triều cũng nguội lạnh. Trận đấu ngày 15.10 vì vậy mà diễn ra trong bầu không khí căng thẳng.

Cẩm Bình (theo Reuters)

   
Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Ngày 24.4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trận bóng lịch sử Hàn - Triều giữa lúc đàm phán hạt nhân bế tắc