Ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết thông tin lùi thời gian đưa vào khai thác cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết là chưa thực sự cụ thể và không phản ánh đầy đủ thông tin về dự án.

Thông tin lùi thời gian khai thác cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết không chính xác

Lam Thanh | 15/03/2023, 10:55

Ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết thông tin lùi thời gian đưa vào khai thác cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết là chưa thực sự cụ thể và không phản ánh đầy đủ thông tin về dự án.

Liên quan đến thông tin Bộ GTVT chấp thuận lùi thời gian hoàn thành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến ngày 30.6, trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết đó là thông tin chưa thực sự cụ thể và chưa phản ánh được đầy đủ thông tin về dự án.

“Điều này dẫn đến dư luận hiểu dự án phải đến ngày 30.6 mới được đưa vào khai thác, lùi 2 tháng so với mục tiêu Chính phủ chỉ đạo”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, Bộ GTVT quán triệt mục tiêu và quyết liệt chỉ đạo các ban QLDA và đơn vị thi công phải đảm bảo tiến độ, đến ngày 30.4.2023 khánh thành đưa vào khai thác 3 dự án Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

vh.jpg
Đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

“Hiện nay, tại dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Dầu Giây - Phan Thiết, các địa phương chưa hoàn thành việc gia hạn thời gian khai thác các mỏ đất, dẫn đến thiếu hụt khối lượng đất để hoàn thành hệ thống đường gom (Vĩnh Hảo - Phan Thiết là 920.000m3, Phan Thiết - Dầu Giây 620.000m3). Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị hoàn thành toàn bộ tuyến chính để bàn giao đưa vào khai thác sử dụng trước ngày 30.4, riêng hệ thống đường gom sẽ hoàn thiện sau (do thiếu đất) nhưng không ảnh hưởng đến thời gian đưa vào khai thác tuyến chính”, ông Dũng nói.

Theo kế hoạch trước đó, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng dịp lễ 30.4 tới. Dù dự án còn thiếu gần 900.000m³ đất đắp nền nhưng giấy phép khai thác 6 mỏ đất đắp cung cấp vật liệu cho dự án này đã hết hạn. Trong đó, khoảng 300.000m³ đất đang cần bổ sung gấp để làm các đường dẫn cho 27 cầu vượt ngang trên toàn tuyến và các nút giao; còn lại là đắp nền cho các đường gom dân sinh với tổng chiều dài hơn 150km.

Ngày 7.3, Chính phủ ban hành Nghị quyết 31, trong đó đề cập việc giải quyết các khó khăn khi cấp phép khai thác các mỏ đất phục vụ tuyến cao tốc Bắc - Nam (đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết).

UBND tỉnh Bình Thuận được cho phép xem xét, cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản cho 6 mỏ đất mà nhà thầu trước đó đã khai thác phục vụ dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết nhưng đã hết hạn, mà không cần làm thủ tục đầu tư và đánh giá tác động môi trường.

Bài liên quan
Chính thức thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, xe cộ được lưu thông từ 5 giờ sáng nay 26.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin lùi thời gian khai thác cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết không chính xác