Sau 3 ngày rà soát những bất thường trong điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đã có những thông tin về kết quả điều tra ban đầu.

Thông tin mới nhất về kiểm tra điểm thi ở Sơn La

nguyễn tuyết | 21/07/2018, 14:44

Sau 3 ngày rà soát những bất thường trong điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng đã có những thông tin về kết quả điều tra ban đầu.

Trưa nay (21.7) ông Mai Văn Trinh đã có thông báo nhanh về tình hình làm việc của Tổ công tác tại tỉnh Sơn La. “Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trước xã hội, đặc biệt với thí sinh trong cả nước", Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã thành lập Tổ công tác lên công tác tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La. Nhiệm vụ của Tổ công tác là chỉ đạo, giám sát việc rà soát các dấu hiệu điểm thi bất thường tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La. Hiện sau một thời gian rà soát, các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La và Tổ công tác đang làm việc tích cực với tinh thần trách nhiệm cao để xác minh làm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề này”- ông Trinh nói với báo chí.

Ông Mai Văn Trinh cho biết thêm đoàn kiểm tra sẽ công bố kết quả sớm nhất với báo chí sau khi có kết luận chính thức.

Vụ điểm thi THPT 2018 có những dấu hiệu cao bất thường đã được đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT vào cuộc sau khi nhận được thông tin phản ánh từ các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Sơn La là một trong các tỉnh bị rơi vào diện nghi vấn nâng điểm thi sau khi các chuyên gia giáo dục nhận thấy sự bất thường về số điểm ở một số môn thi. Cụ thể, điểm trung bình môn Toán của Sơn La rất thấp, ở mức 3,43 so với mặt bằng chung toàn quốc là 4,88. Tuy nhiên, số thí sinh đạt điểm 9 đến 9,8 ở Hội đồng thi này cao bất thường với 30 thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên.Đối với môn Vật lý, theo phân tích phổ điểm, trung bình môn Vật lý của Sơn La là 4,03, thấp hơn trung bình quốc gia là 4,96. Tuy nhiên, số thí sinh đạt điểm 9 trở lên là 13 trong khi nếu tính tỷ lệ theo phổ điểm, số thí sinh đạt điểm 9 trở lên chỉ có thể là 1.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
36 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới nhất về kiểm tra điểm thi ở Sơn La