Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) phải cung cấp tài liệu quan hệ khách hàng giữa ngân hàng này với Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo yêu cầu của ông Robert Mueller, công tố viên được giao phụ trách điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Thông tin ngân hàng của Tổng thống Trump bị điều tra

Cẩm Bình | 06/12/2017, 16:51

Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) phải cung cấp tài liệu quan hệ khách hàng giữa ngân hàng này với Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo yêu cầu của ông Robert Mueller, công tố viên được giao phụ trách điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Hiện vẫn chưa rõ việc ông Muller điều tra hoạt động vay và chuyển tiền của Tổng thống Mỹ do có liên quan đến nghi án Nga can thiệp bầu cử hay vì những vấn đề khác. Deutsche Bank chưa bình luận gì, chỉ cho biết sẵn lòng hợp tác điều tra.

Ngân hàng Deutsche Bank là một trong những nhà cho vay lớn nhất của Tổng thống Trump. Ông đã vay Deutsche Bank vài trăm triệu USD để đầu tư vào bất động sản, theo trang tin Reuters. Ngoài ra, Ivanka Trump, ái nữ của ông Trump và chồng là Jared Kushner, cùng với Seryl Stadtmauer, mẹ của Jared, đều là khách hàng của ngân hàng này.

Ông Jay Sekulow, một trong những luật sư của Tổng thống Trump, đã lên tiếng phủ nhận ngân hàng Deutsche Bank bị yêu cầu cung cấp tài liệu quan hệ khách hàng.

Theo một tài liệu tài chính được tiết lộ bởi Cơ quan đạo đức chính phủ Mỹ (OGE -cơ quan độc lập chuyên điều tra tham nhũng), Tổng thống Trump đang có trách nhiệm thanh toán khoản nợ ít nhất 130 triệu USD với Công ty Deutsche Bank Trust Company Americas, một đơn vị trực thuộc Deutsche Bank.

Các khoản nợ Deutsche Bank của ông còn có khoản vay hơn 50 triệu USD để tái phát triển tòa nhà Bưu điện cũ (Old Post Office), các khoản thế chấp hơn 55 triệu USD cho một sân gôn ở Florida và khoảng vay 25 triệu USD cho tổ hợp khách sạn và căn hộ Trump ở Chicago.

Ông Robert Mueller đang điều tra cáo buộc Nga gây ảnh hưởng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và khả năng thông đồng với các trợ lý của ông Trump. Phía Nga đã phủ nhận can thiệp bầu cử, trong khi Tổng thống Mỹ cũng khẳng định không có sự thông đồng nào.

Ông Robert Mueller, công tố viên được giao phụ trách điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ - Ảnh: SCMP

Tổng thống Trump đã nhiều lần chỉ trích vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử. Vào tháng 7, ông đã từng ngỏ ý sẽ xem xét sa thải ông Muller nếu ông soi chuyện tài chính của Tổng thống.

Cẩm Bình (theo SCMP, Reuters, Huffington Post)
Bài liên quan
Ông Trump: ‘Biden sẽ chịu trách nhiệm nếu lệnh cấm TikTok được áp dụng’
Ông Donald Trump hôm 22.4 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thúc đẩy lệnh cấm TikTok và sẽ là người chịu trách nhiệm nếu lệnh này được áp dụng, đồng thời kêu gọi cử tri trẻ tuổi chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin ngân hàng của Tổng thống Trump bị điều tra