Tính đến thời điểm 11 giờ trưa nay 5.8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có 12 người chết, mất tích do trận lũ quét vừa xảy ra ở tỉnh này.

Thông tin thêm về mưa lớn và lũ quét ở Lào Cai

Nam Phong | 05/08/2016, 16:58

Tính đến thời điểm 11 giờ trưa nay 5.8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có 12 người chết, mất tích do trận lũ quét vừa xảy ra ở tỉnh này.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, từ 17 giờngày 4.8trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa trên diện rộng. Vào hồi 3 giờ sáng 5.8 mưa, lũ gây ngập úng 4 xã thuộc huyện Bát Xát (Cốc San, Quang Kim, Tòng Sành, Phìn Ngan).

Cụ thể, huyện Bát Xát tại thôn Sủng Hoảng, xã Phìn Ngan bị trôi 1 cầu treo, 16 hộ dân cô lập, lực lượng ứng cứu khócận được; xã Quang Kim 30 hộ dân bị cô lập do bị ngập úng, hiện các lực lượng tại chỗ đã sơ tán người, tài sản đến nơi tạm trú; xã Cốc San 110 hộ dân bị ngập úng, độ sâu từ 70cm - 1m, trong đó có40 hộ thôn Luổng Láo 1 và 70 hộ thôn Luổng Láo 2.

Quốc lộ 4D tại vị trí cây xăng xã Cốc San bị ngập độ sâu từ 1,5-2,0m gây ách tắc giao thông; xã Tòng Sành sạt lở đất đá ta luy dương vùi lấp 2 hộ tại thôn Cang Hồ, thôn Kông Hồ 1 hộ (có 3 người bị mất tích), hiện chưa xác định được thiệt hại về người. Giao thông tại Km17 bị chia cắt; xã Bản Qua sập 1 cầu dân sinh (từ Bản Pho 1 đến Bản Pho 2; ngập 5ha ngô. Toàn bộ huyện Bát Xát bị mất điện,mất liên lạc do không có sóng.

Tại huyện Sa Pa, sạt lở đất đá đã xảy ra tại xã Trung Chải gây ách tắcgiao thông. Hiện tuyến đường 4D từ Lào Cai đi SaPa đang tạm thời cấm cácphương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lào Cai cho biết, thống kê ban đầu, sạt lở đất gây sập đổ nhà và lũ quét đã làm 4 người chết, 8 người mất tích; trong đó, huyện Sa Pa có 1 người chết, 1 người mất tích, còn lại là người dân của xã Tòng Sành và Phìn Ngan (huyện Bát Xát).

QL4D đã bị chia cắt do sạt lở đất đá.

Lũ lớn đã cô lập nhiều địa phương.

Ông Tuấn cho biết thêm, danh tính các nạn nhân hiện vẫn chưa được xác định. Chính quyền địa phươngđang phối hợp với gia đình các nạn nhân tăng cường tìm kiếm, đồng thời khuyến cáo nhân dân dọc hai bờ khe suối không ra suối vớt củi, sơ tán người và đồ đạc lên những điểm cao tránh lũ, sạt lở đất.

Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu, sau là vùng xoáy thấp do bão số 2 suy yếu đã gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Lào Cai, có nơi mưa rất to và dông mạnh nên đã gây lũ.

Mưa đều khắp và kéo dài khiến các sông suối tỉnh Lào Cai xuất hiện một đợt lũ. Đặc biệt, thượng nguồn sông Hồng, sông Chảy (phía Trung Quốc) cũng có mưa lớn, khiến nước từ thượng lưu đổ về gây lũ cao trên sông Hồng đoạn chảy qua thành phố Lào Cai và sông Chảy tại huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và các đơn vị chức năng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo địa phương ứng cứu, khắc phục hậu quả.

Nam Phong - Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin thêm về mưa lớn và lũ quét ở Lào Cai