Sau vụ tai nạn sập cầu Ghềnh, tàu bè qua lại khu vực này đều bị chặn vì lý do an toàn. Đến sáng 23.3, tàu bè và xà lan trọng tải dưới 400 tấn đã có thể đi qua khu vực này.

Thông tuyến đường thủy tại cầu Ghềnh

Một Thế Giới | 23/03/2016, 12:47

Sau vụ tai nạn sập cầu Ghềnh, tàu bè qua lại khu vực này đều bị chặn vì lý do an toàn. Đến sáng 23.3, tàu bè và xà lan trọng tải dưới 400 tấn đã có thể đi qua khu vực này.

Sáng 23.3, Sở GTVT Đồng Nai và các đơn vị liên quan đã phối hợp phân luồng giao thông trên sông Đồng Nai và cho phép tàu thuyền có trọng tải dưới 400 tấn được đi qua cầu Ghềnh.
Do vướng các hạng mục cầu bị chìm nên cơ quan chức năng thông luồng tại khoang thuyền phụ (khoang số 4) của cầu Ghềnh phía phường Bửu Hòa. Tàu bè qua khu vực này sẽ được CSGT đường thủy hướng dẫn để tránh va chạm. Để đảm bảo an toàn, những tàu bè lớn chỉ được lưu thông một chiều, từng chiếc một qua khu vực này. Thời gian qua lại khu vực này cũng được quy định cụ thể là từ 6h-18h hàng ngày.

cau Ghenh, thong tuyen duong thuy, So GTVT Dong Nai
 Phương tiện lưu thông qua khu vực cầu Ghềnh sẽ được CSGT đường thủy hướng dẫn cụ thể.
Sau khi được thông tuyến đã có hàng chục tàu, xà lan cỡ lớn đi qua khu vực này. Các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng Cát Lái (Nhơn Trạch, Đồng Nai) lên TP.Biên Hòa.
Trước đó, ngày 22.3, hai dầm cầu Ghềnh bị sập xuống nước đã được xác định và có bản bình đồ với những con số cụ thể. Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, kinh phí xây dựng cầu có thể mất khoảng 250 - 300 tỉ đồng. Trong khi đó, chi phí trục vớt các hạng mục cầu bị chìm được một nhà thầu đưa con số ước lượng hơn 12 tỉ đồng.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tuyến đường thủy tại cầu Ghềnh