Ngay sau khi tuyến đường này được đưa vào khai thác, nhiều tài xế đã chọn rẽ từ Quốc lộ 1 vào lưu thông trên cao tốc này.

Thông xe cao tốc La Sơn – Tuý Loan

Thế Nghĩa - Lê Toàn | 16/04/2022, 16:38

Ngay sau khi tuyến đường này được đưa vào khai thác, nhiều tài xế đã chọn rẽ từ Quốc lộ 1 vào lưu thông trên cao tốc này.

Sáng 16.4, dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan (đoạn La Sơn – Hòa Liên) chính thức được đưa vào khai thác.

Đoạn La Sơn – Hòa Liên dài 66 km, bắt đầu tại ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) vào đến nút giao Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

387bee55ec64223a7b75.jpg
Cao tốc đưa vào khai thác sẽ tăng cường giao thông, giao thương giữa các huyện với Đà Nẵng

Giai đoạn 1, dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 với quy mô hai làn xe, bề rộng mặt đường 12 m và tốc độ thiết kế là 60-80 km/h. Xe máy không được phép lưu thông.

Ở giai đoạn 2, dự án sẽ được mở rộng lên thành bốn làn xe với bề rộng mặt đường khoảng 24 m, tương đương với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

e59a87df85ee4bb012ff.jpg
Dự án có hơn 11 km đường xuyên qua Vườn Quốc gia Bạch Mã

Trao đổi với báo chí, Ông Nguyễn Minh Khánh - Trưởng phòng Thẩm định Kỹ thuật BQL dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, tuyến đường có tiêu chuẩn cấp III, tốc độ tối đa cho phép là 80 km/giờ, một số đoạn giới hạn tốc độ 60km/giờ. Trong giai đoạn 1 của dự án, tạm thời không tổ chức thu phí đối với phương tiện lưu thông. Tuyến đường này cấm lưu thông đối với xe thô sơ, xe máy.

49e560116220ac7ef531.jpg
Đoạn cao tốc chạy qua địa bàn huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan khởi công ngày 22.12.2013, có tổng chiều dài toàn tuyến là 77,5 km nối từ ngã ba La Sơn vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 11.500 tỉ đồng, theo hình thức hợp đồng BT, nguồn vốn vay ngân hàng Nhật Bản.

Sau nhiều năm thi công, đoạn tuyến Hòa Liên – Túy Loan gặp rất nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Đến đầu năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý dừng đầu tư đoạn tuyến dài 11,5 km này.

z3344913677437_6df1c9bf11d904d3735f7eca20122c5f.jpg
Trước đó, ngày 6.4,  một vị trí ta luy dương bị sạt lở do ảnh hưởng của thiên tai, các đơn vị thi công đã nhanh chóng tiến hành xúc đất đá bị sạt lở về đổ tại bãi thải và tiến hành dọn dẹp vệ sinh trên tuyến

Phần vốn còn dư trong tổng mức đầu tư dự án sẽ dùng để trả nợ gốc khoản vay từ ngân hàng Nhật Bản cho dự án.

Đoạn Hòa Liên – Túy Loan sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT, dự tính khoảng 2.100 tỉ đồng. Tháng 9.2021, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư đoạn tuyến này.

Ông Nguyễn Vũ Quý - Giám đốc BQL dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, dự án có tổng chiều dài 77,5km, được thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) và sẽ không có trạm thu phí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông xe cao tốc La Sơn – Tuý Loan